89/90 phiếu bãi nhiệm tư cách ĐBQH ông Lê Minh Hoàng

89/90 phiếu bãi nhiệm tư cách ĐBQH ông Lê Minh Hoàng
Sáng 7/10, MTTQ TP.HCM đã tổ chức bỏ phiếu tín nhiệm tư cách đại biểu QH đối với ông Lê Minh Hoàng, nguyên Giám đốc công ty điện lực TP.HCM.
89/90 phiếu bãi nhiệm tư cách ĐBQH ông Lê Minh Hoàng ảnh 1
Các ủy viên MTTQ TP.HCM tại cuộc bỏ phiếu.

Kết quả: 89/90 (đạt 98,98%) đại biểu đồng ý bãi nhiệm tư cách đại biểu QH của ông Lê Minh Hoàng.

Hội nghị có sự tham dự của 90/131 ủy viên MTTQ TPHCM. Có 6 người không đến nhưng gửi ý kiến tín nhiệm. Các ủy viên vắng mặt đều có lý do.

Nếu tính cả số đại biểu vắng mặt, thì có 89/131 (đạt 67,94%) phiếu đồng ý bãi nhiệm. Như vậy là đạt 2/3, "đủ để bãi nhiệm tư cách đại biểu QH của ông Lê Minh Hoàng" - ông Lê Hiếu Đằng, Phó chủ tịch MTTQ TPHCM khẳng định.

Ngay sau hội nghị, MTTQ TPHCM sẽ gửi văn bản thông báo kết quả lên Ủy ban thường vụ QH và TW MTTQ Việt Nam. Kết luật cuối cùng về tư cách đại biểu của ông Hoàng sẽ do Ủy ban thường vụ QH đưa ra.

Ông Lê Hiếu Đằng cho rằng: "Cho dù việc này sẽ được bàn trong kỳ họp QH sắp tới với đông đảo đại biểu, thì Ủy ban thường vụ QH vẫn cần thể hiện rõ chính kiến của mình!".

Còn ủy viên MTTQ TPHCM, đại biểu HĐND TP Đặng Văn Khoa khẳng định: "Dù thế nào thì ông Hoàng cũng không thể là đại biểu QH. Hãy tưởng tượng ông Hoàng đi tiếp xúc cử tri và ghi nhận những... bức xúc về tham nhũng!".

MỚI - NÓNG