90.000 học sinh TP Nha Trang được nghỉ học do lũ lụt

Một ôtô đậu trong nhà ở Nha Trang bị vùi lấp trong trận sạt lở sáng 18/11. Ảnh: An Phước
Một ôtô đậu trong nhà ở Nha Trang bị vùi lấp trong trận sạt lở sáng 18/11. Ảnh: An Phước
Nhiều trường hư hỏng trong khi dự báo tiếp tục có mưa lớn, toàn bộ học sinh TP Nha Trang (Khánh Hòa) được cho nghỉ học tạm thời từ 19/11.

Chiều 18/11, tại cuộc họp với các sở, ngành và UBND TP Nha Trang để ứng phó mưa lũ, ông Đào Công Thiên - Phó chủ tịch tỉnh Khánh Hòa cho biết hiện nhiều trường học trong thành phố bị hư hỏng, ngập lụt.

"Để đảm bảo an toàn cho học sinh và các trường có thời gian dọn dẹp, khắc phục hư hỏng, ngập lụt, tôi yêu cầu ngành giáo dục cho toàn bộ học sinh nghỉ học tạm thời vào ngày mai", Phó chủ tịch UBND Khánh Hòa nói.

Ngoài 90.000 học sinh TP Nha Trang được nghỉ học theo chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, bà Hoàng Thị Lý - Phó giám đốc Sở Giáo dục Khánh Hòa cho biết vừa có công văn yêu cầu các trường trong tỉnh chủ động lên phương án phòng chống sạt lở, lũ quét. Các địa phương chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, sáng nay, TP Nha Trang mưa tầm tã, nhiều tuyến đường bị ngập cục bộ, giao thông một số tuyến bị tê liệt. Nhiều nơi xảy ra sạt lở nghiêm trọng, nước lũ cuốn theo đất đá trên núi làm đổ sập hàng chục nhà dân. 12 người đã tử vong, nhiều người bị thương và mất tích.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, tối 18/11, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp. Hồi 19h, tâm áp thấp trên đất liền tỉnh Bình Thuận. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 5.

Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Nam mỗi giờ đi được khoảng 10 km, tiếp tục suy yếu và tan dần.

Đêm nay và mai, các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên, Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Lũ trên các sông chính ở khu vực từ Phú Yên đến Ninh Thuận đêm nay lên mức báo động 1 đến báo động 2, riêng các sông ở Khánh Hòa trên mức báo động 2. Từ ngày mai, mực nước các sông sẽ xuống.

Theo Theo VnExpress
MỚI - NÓNG