Bộ mặt thật những kẻ chủ mưu kích động người khiếu kiện gây rối (Bài 2)

Bộ mặt thật những kẻ chủ mưu kích động người khiếu kiện gây rối (Bài 2)
TP - Nhận 300 triệu đồng và chỉ đạo từ Thích Quảng Độ, Thích Không Tánh ra Hà Nội và đến nhà Nguyễn Khắc Toàn (một phần tử cơ hội chính trị, từng bị tù giam vì vi phạm pháp luật), được Toàn dẫn đi tiếp xúc với một số đối tượng để “dàn dựng” cuộc “phát chẩn” tiền mưu toan xúi dân khiếu kiện biểu tình sáng 23/8.

>> Thích Quảng Độ - Kẻ tu hành không hề biết sám hối

Bài 2: Hai “Phó đạo diễn” của “màn kịch” xúi giục biểu tình

Bộ mặt thật những kẻ chủ mưu kích động người khiếu kiện gây rối (Bài 2) ảnh 1
Thích Không Tánh cầm tập phong bì tiền chuẩn bị phát để xúi giục người khiếu kiện biểu tình tại TP Hồ Chí Minh

Thích Không Tánh- người chỉ lo “tranh đấu” mà quên đi sự tu chứng bên trong

Thích Không Tánh (tên thật là Phan Ngọc Ấn) sinh năm 1943 (nguyên quán Bình Định), đăng ký thường trú tại chùa Liên Trì (số 153 đường Lương Định Của, quận 2, TP Hồ Chí Minh).

Không Tánh rất hăng hái tham gia các hoạt động do Thích Quảng Độ và các thế lực phản động trong và ngoài nước tổ chức để chống phá chính quyền. 

Thích Không Tánh đảm nhiệm công tác liên lạc, tổ chức các hoạt động nhằm khuếch trương thanh thế của cái gọi là “Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất” (GHPGVNTN) – một tổ chức bất hợp pháp bởi tổ chức thực sự mang tên này đã gia nhập Giáo hội Phật giáo Việt Nam và làm cầu nối thông tin với các tổ chức Phật giáo người Việt lưu vong.

Từ năm 1978 đến 1986, ông ta đã bị tập trung cải tạo vì tội  hoạt động phản cách mạng. Đến năm 1987, ông ta được trả tự do và thường trú tại chùa Liên Trì.

Nhưng đến năm 1992, Thích Không Tánh bị các lực lượng chức năng bắt quả tang khi đang lưu hành nhiều tài liệu có nội dung chống lại Nhà nước, bị Tòa án tuyên phạt 5 năm tù giam và quản chế 5 năm sau khi mãn hạn tù (về tội phá hoại chính sách đoàn kết và lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước).

Sau thời gian này, ông ta được phong làm “Tổng vụ Từ thiện Xã hội- GHPGVNTN”, nhưng thực chất chỉ làm nhiệm vụ liên lạc, do thám tình hình, có nhiệm vụ tiếp xúc, liên lạc với các thế lực phản động lưu vong, đặc biệt là với Võ Văn Ái (Pháp).

Nguyễn Khắc Toàn – từ đối tượng hình sự đến “nhà dân chủ”

Bộ mặt thật những kẻ chủ mưu kích động người khiếu kiện gây rối (Bài 2) ảnh 2
Nguyễn Khắc Toàn

Nguyễn Khắc Toàn, sinh năm 1955 (nguyên quán Nam Định), trú tại 11 ngõ Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Trình độ văn hóa 10/10, không nghề nghiệp, hiện là lao động tự do.

Nguyễn Khắc Toàn từng tham gia cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc - cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, rồi tham gia chiến đấu ở biên giới  Tây Nam Bộ (1972-1977).

Thế nhưng ông ta đã tự cắt đứt con đường đúng của mình bằng sự sa ngã vào làm ăn phi pháp.

Năm 1979, Nguyễn Khắc Toàn bị TAND quận Ba Đình (Hà Nội)  kết án 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội trộm cắp, tiêu thụ tài sản riêng công dân. Năm 1983, ông ta tiếp tục bị TAND quận Ba Đình cảnh cáo về tội tiêu thụ của gian.

Tháng 8/2002, Nguyễn Khắc Toàn bị bắt và truy tố 13 năm tù giam, 3 năm quản chế sau khi mãn hạn tù về tội gián điệp. Năm 2006, Nguyễn Khắc Toàn được Nhà nước khoan hồng đặc xá tha tù trước thời hạn 8 năm.

Cư sĩ Tâm Thành trên trang web Giaodiem.com (của phật tử người Việt tại Mỹ) hồi cuối năm 2005 từng viết:

“Giữa lúc đất nước thiết lập nền hòa bình, Phật giáo xây dựng sự thống nhất, đáng lẽ quý thầy trong GHPGVNTN phải hòa nhập vào khối đại đoàn kết dân tộc để cùng góp sức xây dựng quê hương và phát triển Giáo hội chung cho cả nước thì sự “Thống nhất” đó mới có ý nghĩa.

Ngược lại quý thầy cứ chống lại dân tộc, chống lại sự thống nhất của Giáo hội mới để làm lợi cho ngoại bang và ngoại đạo thì nên xét lại động cơ “Thống nhất” này là vì cá nhân hay vì trên tinh thần dân tộc?

Lợi dụng Tôn giáo để thực thi ý đồ của mình rồi chống đối chính quyền Việt Nam, gây nên bạo loạn mất trật tự thì có nên hay không?”. Các “thầy tăng” như Thích Không Tánh lại “chỉ lo tranh đấu” mà quên đi sự “tu chứng bên trong”.

Thế nhưng, ngay sau đó ông ta lại liên tục đả kích, xuyên tạc, nói xấu chế độ, xuyên tạc thực trạng dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam; Có một điều phải nói thẳng là kẻ không có thu nhập ổn định, để “hoạt động”, Nguyễn Khắc Toàn nhận tiền từ các tổ chức phản động lưu vong.

Lợi dụng sự bức xúc của số người dân khiếu kiện ở các địa phương về Hà Nội, Nguyễn Khắc Toàn đã kích động, lôi kéo số đối tượng cầm đầu, hứa hẹn sẽ xin “bảo trợ” và ủng hộ của “quốc tế”, đồng thời dùng tiền do bọn phản động lưu vong người Việt ở nước ngoài gửi vào để dụ dỗ, mua chuộc, lôi kéo họ.

Nguyễn Khắc Toàn đã giao cho Nguyễn Văn Túc và Vũ Văn Tài (Thái Bình) 4.500.000 đồng để trang bị điện thoại liên lạc, máy ghi âm và trang trải tiền tàu xe lên Hà Nội cho một số người  cầm đầu khiếu kiện; hỗ trợ cho Đặng Thế Hải (Bắc Giang) 2.000.000 đồng, Trần Anh Kim (Thái Bình) 750 USD; cấp cho Hồ Thị Bích Khương (Nghệ An) 1 máy vi tính, 1 máy ảnh kỹ thuật số, 1 điện thoại di động để làm “phương tiện” hoạt động... thu thập tài liệu, chụp ảnh, ghi hình để cung cấp cho bọn phản động lưu vong người Việt và các thế lực thù địch ở nước ngoài sử dụng vào các mục đích xuyên tạc, rêu rao chống Nhà nước Việt Nam về vấn đề “dân chủ, nhân quyền”.  

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.