Chống tiêu cực bị 'khủng bố' bằng vòng hoa

Chống tiêu cực bị 'khủng bố' bằng vòng hoa
TP - 5 giờ sáng 18/9, bà Lê Hiền Đức (76 tuổi) trú tại số nhà 7 ngõ 56 phố Pháo Đài Láng, Đống Đa (Hà Nội) nhận được cuộc điện thoại từ một người hàng xóm báo tin, trước cửa nhà bà có một vòng hoa lớn.
Chống tiêu cực bị 'khủng bố' bằng vòng hoa ảnh 1
Bà Lê Hiền Đức

Do sự việc quá bất ngờ nên cụ không dám mở cửa và cuống quýt gọi điện cho người thân.

Theo ghi nhận ban đầu tại hiện trường, đây là vòng hoa dùng trong đám tang, có chiều cao khoảng 1,5 m, ở giữa có dải băng đen ghi dòng chữ “các con cháu kính viếng”. Có thể nói, đây là một hành vi cố tình uy hiếp, đe dọa, khủng bố tinh thần của một cụ già.

Nhận được tin báo, Công an phường Láng Thượng đã có mặt kịp thời, lập biên bản tại hiện trường có sự chứng kiến của bà Đức và hàng xóm, và tiến hành điều tra làm rõ sự việc.

Tìm hiểu, chúng tôi được biết, bà Lê Hiền Đức tên thật là Phạm Thị Dung Mỹ - một nữ điệp báo của Sở Liêm phóng Hà Nội. Sau kháng chiến chống Pháp, bà chuyển về Hà Nội làm giáo viên tại trường Chu Văn An. Hiện tại, bà đã về hưu, sống một mình trong căn nhà này từ nhiều năm nay.

Bà Lê Hiền Đức cho biết: Từ xưa đến nay tôi không xích mích thù hằn với ai. Chỉ có điều tôi là “bà già lắm chuyện” hay tố giác tiêu cực nên có nhiều người không ưa chăng (!?).

Chống tiêu cực bị 'khủng bố' bằng vòng hoa ảnh 2
Chiếc vòng hoa đặt trước của nhà bà Đức

Được biết, hơn một năm qua, bà đã quyết tâm làm tất cả mọi việc để phanh phui nhưng vụ việc tiêu cực trong ngành giáo dục của Hà Nội.

Đến ngày 28/9, Thanh tra thành phố Hà Nội sẽ phải trả lời tôi kết quả thanh tra về những tiêu cực diễn ra tại các trường tiểu học Nguyễn Khả Trạc (quận Cầu Giấy); Trường THCS Việt Nam – Angiêri (quận Thanh Xuân) mà tôi đã phản ánh. Nếu kết quả không thỏa mãn, tôi sẽ tiếp tục kiến nghị lên Bộ Giáo dục và Đào tạo.

“Là một nhà giáo, tôi không thể đang tâm nhìn ngành giáo dục bị bôi nhọ bởi một vài cá nhân. Tôi sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để cho ngành giáo dục trở nên trong sạch”, bà Đức nói.

Bà Đức còn cho biết: Ngoài chiếc vòng hoa “quái gở” này, trong thời gian qua bà còn nhận được rất nhiều cuộc điện thoại nặc danh, với những lời lẽ chửi bới, đe dọa kiểu: “Nếu không ngừng việc chống tiêu cực thì ra đường sẽ bị xe tông”. 

MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.