Hà Nội thêm phố cấm taxi

Hà Nội thêm phố cấm taxi
Để hạn chế ùn tắc giao thông, Sở GTVT Hà Nội vừa quyết định cấm xe taxi hoạt động trong phố Mai Xuân Thưởng, Hoàng Hoa Thám trong giờ cao điểm sáng từ 6h30 đến 8h30, chiều từ 16h đến 19h.
Hà Nội sẽ có thêm nhiều tuyến phố cấm taxi
Hà Nội sẽ có thêm nhiều tuyến phố cấm taxi.

Theo đó, bắt đầu từ 9-5, cấm xe taxi hoạt động từ thứ 2 đến thứ sáu hàng tuần (trừ các ngày lễ, thứ bẩy, Chủ nhật) trong giờ cao điểm, sáng từ 6 giờ 30 đến 8 giờ 30, chiều từ 16 giờ đến 19 giờ. Sở GTVT giao Thanh tra Sở GTVT phối hợp với CSGT, CSTT… kiểm tra xử lý nghiêm các vi phạm.

Trước đó, thành phố cấm xe taxi hoạt động trong giờ cao điểm sáng từ 6-9h, chiều từ 16h30-19h30 hàng ngày (trừ các xe chở bệnh nhân cấp cứu, người già, người tàn tật, phục vụ sự cố) trên các tuyến phố tuyến phố: Phạm Ngọc Thạch, Lê Duẩn (từ Trần Nhân Tông đến Đại Cồ Việt), La Thành (từ Tôn Đức Thắng đến Giảng Võ), Lê Văn Lương (từ Láng đến phố Hoàng Đạo Thúy). Đơn vị taxi có sảnh đón khách hoặc bãi đỗ tại các tuyến đường trên phải liên hệ với Sở GTVT để được cấp phép.

Taxi cũng bị cấm hoạt động trên các tuyến Tôn Đức Thắng - Nguyễn Lương Bằng - Tây Sơn; Xuân Thủy - Cầu Giấy; Láng Hạ; Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc - Thái Hà; La Thành (đoạn từ Giảng Võ đến Ô chợ Dừa); cầu Chương Dương.

Như vậy, cho đến nay trên địa bàn Hà Nội đã có hàng chục tuyến phố đã đặt lệnh “giới nghiêm” không cho taxi trong giờ cao điểm.

Dân Trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.