Tăng cường 3.500 lượt xe mỗi ngày dịp Tết 2013

Tăng cường 3.500 lượt xe mỗi ngày dịp Tết 2013
Công ty Quản lý bến xe Hà Nội cho biết, dịp tết năm nay lượng khách sẽ tăng gấp 3 lần so với ngày bình thường nên lượng xe tăng cường dự kiến khoảng gần 3.500 lượt xe/ngày.
Dịp tết 2013 các bến xe được tăng cường xe khách
Dịp tết 2013 các bến xe được tăng cường xe khách.

Ông Nguyễn Hoàng Trung - Giám đốc Ban quản lý Bến xe Hà Nội cho biết: “Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán 2013 được nghỉ dài ngày nên nhu cầu đi lại của hành khách như: Du lịch, thăm viếng, về quê… trong thời gian này sẽ tăng cao”.

Dự kiến lượng khách đi lại vào dịp tết này sẽ tăng trung bình so với đợt phục vụ Tết năm trước từ 10% đến 20%, và tăng khoảng 30% đến 50% so với ngày thường. Trước nhu cầu đi lại của người dân, Công ty Quản lý bến xe Hà Nội đã chuẩn bị đủ phương tiện để đảm bảo nhu cầu đi lại của hành khách.

Theo dự báo của Ban quản lý Bến xe Hà Nội, lượng khách đổ về các bến xe trong đợt Tết Dương lịch 2013 và Tết Nguyên đán Quý Tỵ, chia làm ba đợt cao điểm: Đợt 1: Từ chiều ngày 28-12 đến 29-12; Đợt 2: Chiều ngày 1-2 tới 2-2-2013 (tức chiều 21 và 22 tháng Chạp); Đợt 3: Bắt đầu từ 7-2 đến hết ngày 9-2-2013 (tức từ 27 đến 29 tháng Chạp) và 10 ngày sau Tết Nguyên Đán đối với các tuyến đường dài.

“Hiện nay các phương tiện vận tải đang hoạt động ở các bến xe mới đạt 50% công suất. Vì vậy, trong đợt tết này, lượng xe đang hoạt động cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách” - ông Trung khẳng định.

Để cung ứng được khả năng đi lại của hành khách, Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội đã tăng cường số lượng xe cho từng đợt nghỉ lễ Tết. Cụ thể, trong dịp nghỉ tết Dương lịch, Công ty tăng cường thêm 590 lượt xe chia đều cho ba bến xe mà lượng khách tập trung cao để giảm tải và có thể giải tỏa khách ngay tại bến.

Dịp Tết Nguyên đán, số lượng người về quê đông hơn từ 1,3 đến 3 lần so với ngày bình thường nên lượng xe tăng cường dự kiến khoảng gần 3.500 lượt xe/ngày.

Tại bến xe Giáp Bát: Sẽ tăng cường 1.100 lượt xe/ngày. Dự kiến lượt khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng 1,5 - 2 lần so với ngày thường và đạt mức từ 25.000 đến 35.000 lượt khách/ngày. Trước Tết khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An. Sau tết khách tăng chủ yếu các tuyến đường dài: Hồ Chí Minh, Tây Nguyên.

Tại bến xe Mỹ Đình: Dự kiến lượt khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên hơn hai lần so với ngày thường và sẽ đạt ở mức từ 35.000 đến 40.000 lượt khách/ngày. Để cung ứng vận chuyển, bến sẽ được tăng cường 1.650 lượt xe/ngày, ở các tuyến đường: Vinh, Thanh Hóa, Sơn La, Quảng Ninh, Phú Thọ, Thái Bình, Việt Trì...

Tại bến xe Gia Lâm: Dự kiến lượt khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng 2- 3 lần so với ngày thường và đạt mức từ 13.000 – 15.000 lượt khách/ngày. Lượt xe dự kiến tăng là 700 xe/ngày tăng, chủ yếu tập trung ở các tuyến như: Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang, Lạng Sơn.

Ngoài ra, Công ty quản lý bến xe Hà Nội còn phối hợp với các đơn vị phối hợp với Xí nghiệp kinh doanh vận tải Hà Nội và Tổng Công ty vận tải Hà Nội để thuê bổ sung một số phương tiện vận tải dự phòng phục vụ tăng cường giải tỏa khách tại chỗ về bến quá đông tránh ùn ứ cục bộ.

Để đảm bảo an toàn và thuận tiện cũng như tình trạng lợi dụng tăng giá vé, ông Trung cũng cho biết: “Công ty đã chỉ đạo các bến xe không để xảy ra hiện tượng lên xe không có vé, lấy tiền cao hơn giá vé quy định, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách, xảy ra trong sân và ngoài quảng trường trong các ngày này. Nghiêm cấm việc ép khách, ép giá, tham gia dắt khách”.

Đối với các xe không đủ tiêu chuẩn chất lượng, ông Trung khẳng định, sẽ kiên quyết không cho xuất bến nếu vi phạm trong các hành vi như chở quá tải, hàng hoá lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích... đảm bảo an toàn về người và tài sản cho hành khách đi xe.

Ngoài ra, các xí nghiệp quản lý bến xe phối hợp với các đơn vị khác để tổ chức giao thông khoa học đảm bảo thông suốt trong quá trình điều hành; phối hợp với các cơ quan như Công an địa phương, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự và Ban Thanh tra Giao thông vận tải Hà Nội kiểm tra, kiểm soát đảm bảo tốt an ninh trật tự trên các tuyến vận tải hành khách, chống các bến cóc, bến dù, xe chạy vòng vo ngoài bến.

Theo Chất lượng Việt Nam

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
TPO - Theo phản ánh của người dân, mô hình Đội cơ động xử lý sự cố giao thông (CĐXLSCGT) tại tỉnh Bình Dương chưa phát huy được hiệu quả như kỳ vọng, một số vụ tai nạn, ùn tắc song sự xuất hiện của lực lượng này tại hiện trường chậm. Về việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã phân tích một số nguyên nhân để làm rõ.