Tăng cường kiểm tra chống thất thoát, thất thu

Tăng cường kiểm tra chống thất thoát, thất thu
Từ 1-10, giá vé xe buýt đã được điều chỉnh tăng, nhằm bù đắp chi phí cho ngành vận tải hành khách công cộng.
Tăng cường kiểm tra chống thất thoát, thất thu ảnh 1

Tuy nhiên, theo thống kê của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), có rất nhiều hành vi gian lận vé khi đi xe buýt được phát hiện trong thời gian qua như: Cho người khác mượn thẻ vé tháng; đi vé tháng không đúng chủng loại (cán bộ nhưng đi thẻ sinh viên); gian lận tem vé tháng (bóc tem dán từ thẻ nọ sang thẻ kia); chọn các xe đông để dễ qua mắt nhân viên bán vé; làm vé xe buýt giả, tem giả...

Ông Nguyễn Trọng Thông, Phó Tổng giám đốc Transerco cho biết, để khắc phục tình trạng này, đơn vị đã tăng cường kiểm tra vé tháng trên các tuyến xe buýt (đặc biệt là vào giờ cao điểm). Đồng thời lập danh sách các tuyến xe buýt thường xuyên có hành khách đi vé tháng không hợp lệ để kiểm tra; yêu cầu Trung tâm Vé xe buýt tăng cường kiểm tra vé tháng vào các ngày cuối tháng và đầu tháng.

Cùng với đó, Transerco đã phối hợp với phòng PC45 - Công an TP tổng kiểm tra toàn bộ các tuyến xe buýt trên địa bàn TP, nhằm ngăn chặn tình trạng làm vé xe buýt giả, tem giả để ngăn ngừa thất thoát doanh thu. Tăng cường công tác tuyên truyền, phát tờ rơi cho hành khách đề nghị hành khách mua tem vé tháng và làm thẻ vé tháng ở những địa điểm quy định.

Đối với đội ngũ nhân viên bán vé, khi phát hiện các vi phạm như thu tiền của khách nhưng không đưa vé, bỏ sót không bán vé cho khách… sẽ bị lập biên bản xử lý nghiêm, nếu tái phạm sẽ buộc thôi việc. Transerco sẽ thường xuyên mở các lớp đào tạo nghiệp vụ, kỹ năng cho lái xe, nhân viên bán vé để tăng khả năng giao tiếp, nâng chất lượng phục vụ, chống thất thu.

Theo KTĐT

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.