Bãi đỗ xe thông minh, thu phí theo giờ luôn kín chỗ

TPO - Sau 15 ngày Hà Nội triển khai ứng dụng tìm kiếm và thanh toán đỗ xe qua điện thoại - Iparking, nhìn chung đã tạo được sự công khai, minh bạch và luôn kín chỗ. Tuy nhiên, nhiều chủ phương tiện cho biết, phần mềm ứng dụng vẫn tồn tại nhiều bất cập khiến người sử dụng gặp rắc rối.

Bãi đỗ xe thông minh, thu phí theo giờ luôn kín chỗ - ảnh 1 Ghi nhận trên hai tuyến phố Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt những ngày qua, chúng tôi thấy rằng, thay vì trả phí bằng tiền mặt, chủ phương tiện được hướng dẫn, thanh toán hoàn toàn bằng tài khoản điện thoại di động.
Bãi đỗ xe thông minh, thu phí theo giờ luôn kín chỗ - ảnh 2 Khi vào điểm trông xe Iparking, chủ phương tiện được cung cấp cú pháp tin nhắn tại bảng thông báo để thanh thanh toán phí đỗ xe qua tài khoản điện thoại theo giờ. Sau đó tổng đài sẽ chuyển lại thông tin “Quý khách đã thanh toán thành công 15.000 đồng phí đỗ xe” cho 1 lượt 60 phút. Thao tác này tiếp tục được thực hiện với các lần gửi xe sau.
Bãi đỗ xe thông minh, thu phí theo giờ luôn kín chỗ - ảnh 3 Đánh giá sau 15 ngày thực hiện đầu tiên, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, tất cả các điểm đỗ đều kín phương tiện và hoạt động hết công suất. Việc tìm chỗ đỗ, soạn cú pháp diên ra đơn giản, văn minh.
Bãi đỗ xe thông minh, thu phí theo giờ luôn kín chỗ - ảnh 4 Tuy nhiên, sau những ngày đầu sử dụng dịch vụ Iparking, nhiều chủ phương tiện cho biết, phần mềm chưa thật sự thông minh và còn tồn tại những bất cập, khiến chủ xe gặp rắc rối. Cụ thể, trên trang tìm kiếm và thanh toán đỗ xe trực tuyến, với chủ phương tiện ở xa trước khi đến hai tuyến phố có thể vào các điểm đỗ xe tìm kiếm để đặt chỗ còn trống.
Bãi đỗ xe thông minh, thu phí theo giờ luôn kín chỗ - ảnh 5 Nhưng đến khi chủ xe đến, các điểm đỗ này thường được nhân viên thông báo “đã hết chỗ”. Ngay cả khi chủ xe giơ điện thoại cho nhân viên trông xe xem, hệ thống vẫn báo còn chỗ, nhưng thực tế chỗ đỗ đã kín xe.
Bãi đỗ xe thông minh, thu phí theo giờ luôn kín chỗ - ảnh 6 Ngoài ra, hệ thống chưa nhận dạng được biển số xe, chủng loại xe để thu phí cho phù hợp, với những người thường xuyên gửi và muốn gửi theo tháng thì vẫn phải soạn cú pháp, thao tác như lần đầu vào gửi. Ngoài sự bất tiện, điều này khiến cùng một ứng dụng nhưng các điểm gửi xe không thể liên kết thông tin được với nhau, để báo cáo sản lượng nhân viên vẫn phải ghi số liệu lượt xe ra sổ.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng