The Manor (Hà Nội):

Bị phản đối mức phí, Bitexco phải nhượng bộ

TPO - Nguồn tin của TPO từ Ban đại diện lâm thời cư dân The Manor Hà Nội cho biết, sau cuộc họp kéo dài 5 giờ đồng hồ (chiều tối 11/10), Ban GĐ Cty Bitexco-Chủ đầu tư hiện quản lý các hoạt động khai thác dịch vụ tại The Manor, đã phải nhượng bộ với cư dân.

>> Phí dịch vụ "cắt cổ", cư dân Manor HN phản đối gay gắt

Đại diện Cty Bitexco sẽ chính thức xin lỗi về những bức thư gửi tới cư dân theo cách áp đặt, “căng thẳng và có tính cưỡng bức”- tố cáo của cư dân với TPO- nhằm thu các loại phí như vừa qua.

Cùng đó, từ nay, cư dân The Manor được Bitexco đối xử bình đẳng với tư cách là khách hàng của mình, trong đó Bitexco là người cung cấp các dịch vụ thiết yếu: trông giữ xe, bảo vệ an ninh trong toà nhà và các dịch vụ công cộng khác, thay vì  coi cư dân là đối tượng bị áp đặt thu phí.

Chiếc barie này sẽ được dỡ bỏ theo cam kết của Bitexco

Với cách cư xử thể hiện thái độ tôn trọng cư dân, Bitexco sẽ ngồi lại đàm phán với cư dân trong những ngày tới để có được sự đồng thuận về quyền lợi, nghĩa vụ trong việc ký các hợp đồng dịch vụ, như đã từng cam kết với cư dân ở đây.

Còn trước mắt, trong khi chờ có được sự thống nhất về giá, phương thức thực hiện các dịch vụ, Bitexco sẽ dỡ bỏ barie tại các lối ra vào toà nhà, bãi gửi xe, không hạn chế, ngăn cản người dân đi lại và gửi xe tại các hầm nhà.

Trong thời gian qua, cư dân The Manor đã 4 lần gửi thư kiến nghị Ban Giám đốc Cty Bitexco phản đối mức phí áp đặt do Cty này đưa ra.

Mức phí này bao gồm các khoản như trông giữ ô tô, xe máy, phí dịch vụ công cộng tính theo m2 đối với các căn hộ.

Phí bình quân căn hộ chung cư khoảng 200m2 tại The Manor (có 1 ô tô): 0,8USD/m2 X 200m2 X 10% (thuế VAT) + 100USD /1 ô tô = 282 USD/tháng (khoảng 4,4 triệu VNĐ).

Nếu có 2 xe ô tô, phí dịch vụ sẽ là: 382 USD/tháng (tương đương 6 triệu VNĐ).

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá