Bộ Giao thông đứng đầu về dịch vụ công trực tuyến

TPO - Ngày 24/3, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho hay, Bộ này vừa được xếp loại 1 về ứng dụng dịch vụ công trực tuyến trong các bộ ngành.

Bảng xếp hàng dịch vụ công trực tuyến của các bộ, cơ quan ngang bộ và cơ quan thuộc Chính phủ.
Bảng xếp hàng dịch vụ công trực tuyến của các bộ, cơ quan ngang bộ và cơ quan thuộc Chính phủ.

Theo đó, xếp hạng của Bộ GTVT được đưa ra trong Báo cáo chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam 2016 (Vietnam ICT Index 2016) do Bộ Thông tin và truyền thông phối hợp với Hội Tin học Việt Nam vừa công bố.

Theo đó, chỉ số dịch vụ công của Bộ GTVT xếp hạng nhất trong 20 đơn vị được đánh giá. Hiện Bộ GTVT có 12 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 trên Cổng thông tin một cửa quốc gia (bao gồm hàng hải, đăng kiểm, đường thuỷ nội địa).

Tính đến ngày 30/12/2016, Bộ GTVT giải quyết trên cổng thông tin một cửa quốc gia 66.284 hồ sơ nộp trực tuyến, đã hoàn thành 56.816 hồ sơ (đạt tỷ lệ 85,71%).

Tuy nhiên, các chi số khác của Bộ GTVT ở mức thấp như: Chỉ số hạ tầng kỹ thuật xếp hạng 18/20; chỉ số hạ tầng nhân lực xếp hạng 20/20; chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin nội bộ xếp hạng 6/20.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá