Vụ sập cầu Cần Thơ:

Bộ GTVT điều thêm 50 cán bộ kỹ thuật tìm kiếm người mất tích

Bộ GTVT điều thêm 50 cán bộ kỹ thuật tìm kiếm người mất tích
TPO - Lực lượng cứu hộ đã phải thay đổi phương pháp tìm người mất tích: Dùng máy đào đất với tốc độ chậm tại vị trí 2a phía dưới điểm gẫy của 2 tấm bê tông, nếu phát hiện người mất tích, sẽ có biện pháp an toàn để đưa lực lượng cứu nạn vào.

Suốt đêm 1/10, lực lượng cứu hộ tìm kiếm người mất tích ở các vị trí 2a phía dưới điểm gẫy của hai tấm bê tông cốt thép (nhịp 13 giữa trụ 13, 14) nằm sâu dưới lòng đất và vị trí 1b dưới đống sắt thép còn lại của nhịp 14 (gần trụ 14).

Tuy nhiên, công việc không có kết quả nên sáng 2/10 đã phải đổi phương án như nói trên.

Công việc trở nên khó khăn hơn và nguy hiểm vì đêm qua có mưa to kéo dài, vừa đào đất vừa bơm nước giữa mùi không khí khó chịu.

Đặc biệt, khi lực lượng cứu hộ đào đất (thủ công) tại ví trí 2a thì liên kết thép giữa 2 tấm bê tông bị đứt và có hiện tượng 1 trong hai tấm bị xô. Để đảm bảo an toàn, Ban chỉ đạo đã phải cho dừng việc.

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT, sáng nay 3 đơn vị (Cty 620 thuộc CIENCO 6; Cty Cầu 3 TCT XD cầu Thăng Long; Cty TNHH Thảo Thuận) đã gửi hơn 50 cán bộ và công nhân kỹ thuật đến tăng cường công tác cứu nạn.

Bộ Tư lệnh công binh đã cử cán bộ đến khảo sát hiện trường và đồng ý giúp theo đề xuất của TKN sử dụng kỹ thuật vi nổ phá dỡ bê tông cốt thép sau khi công tác tìm kiếm người mất tích kết thúc

MỚI - NÓNG