Bộ trưởng GTVT: Không làm đường độc đạo theo hình thức BOT

TPO - Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định, không làm BOT trên những tuyến đường độc đạo, đồng thời tập trung duy tu, sửa chữa để đường cũ hiệu quả lưu thông tốt.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể

Phát biểu tai phiên thảo luận về tình hình kinh tế, xã hội sáng 22/5, Bộ trưởng Bộ GTVT đã giành nhiều thời gian để nói về vấn đề BOT. Theo ông, thời gian qua vấn đề trạm thu giá BOT là việc hết sức nóng, có thể nói chưa lúc nào nóng như vừa qua. “Nếu chúng ta sắp xếp, giải quyết không ổn thoả thì sẽ dẫn đến dư luận quốc tế, dư luận trong nước không tốt, việc đầu tư sẽ gặp khó khăn”, ông Thể nói.

Ông cho biết, thực hiện chỉ đạo của T.Ư, cùng với những chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng, Bộ GTVT đã tham mưu các giải pháp xử lý. Nhờ đó tình hình các trạm thu giá BOT đến thời điểm này có thể nói tương đối ổn định.

Về giải pháp khắc phục những bất cập, Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết, trước mắt sẽ tập trung giải quyết những cái hiện nay đang tồn tại, việc nào liên quan đến trạm thu giá nào bộ sẽ tập trung xem xét nguyên nhân để phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và giải quyết.

Còn về lâu dài, hiện Bộ GTVT đang chuẩn bị rất nhiều dự án, nhưng tập trung làm trên các đường song hành chứ không làm ở đường độc đạo. Đồng thời thực hiện duy tu, sửa chữa để con đường còn dùng được sẽ có hiệu quả tốt. Nếu đường quá tải thì lập đường song hành để thu phí kín và phát triển đường cao tốc để chạy với vận tốc nhanh, đảm bảo.

“Với những giải pháp Chính phủ chỉ đạo và Bộ GTVT đang làm, chúng tôi có niềm tin những vấn đề liên quan BOT trong giai đoạn sắp tới sẽ được giải quyết ổn”, ông Thể nói.

Về hoạt động của Uber, Grab, ông Thể cho biết, đây là sự phát triển đột biến khi thực hiện chủ trương thí điểm nhưng nó kéo dài và gây lên dư luận xã hội rất phức tạp, nhất là trách nhiệm của doanh nghiệp với lái xe, người sử dụng dịch vụ và công tác quản lý thuế, hoạt động của các DN này theo luật pháp Việt Nam.

Theo Bộ trưởng Bộ GTVT, thời gian tới Chính phủ sẽ ban hành Nghị định 86 sửa đổi, tạo sân chơi công bằng cho các DN như Uber, Grab và các DN taxi truyền thống, bằng cách đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ tốt hơn, tăng cường công tác quản lý trách nhiệm của DN, của tài xế với người dân, xã hội.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá