Bộ trưởng nào sẽ trả lời chất vấn trước Quốc hội?

TP - Chiều 27/5, Tổng Thư ký Quốc hội (QH) Nguyễn Hạnh Phúc đã thông tin với các cơ quan báo chí về kết quả lựa chọn 4/5 tư lệnh ngành đăng đàn trả lời chất vấn tại kỳ họp này.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm - Ảnh: Vietnamnet
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm - Ảnh: Vietnamnet

Trên cơ sở 471 phiếu thu về sau khi xin ý, kiến Tổng Thư ký QH cho biết, 4 bộ trưởng được lựa chọn đăng đàn là: Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Bộ trưởng GTVT và Bộ trưởng VH-TT&DL.
Tại mỗi phiên chất vấn, các bộ trưởng, trưởng ngành và Phó Thủ tướng phụ trách lĩnh  vực sẽ cùng phối hợp, trả lời những vấn đề liên quan. Cuối phiên chất vấn, Thủ tướng hoặc Phó Thủ tướng được uỷ quyền sẽ đăng đàn trả lời chất vấn QH.
Trước đó, Tổng Thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, đã gửi danh sách xin ý kiến các đại biểu Quốc hội về nhóm vấn đề chất vấn tại kỳ họp thứ 7, QH khóa 14. Trong đó, nhóm vấn đề thứ nhất, dự kiến sẽ chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an liên quan đến công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về sản xuất, tàng trữ, vận chuyển mua bán trái phép chất ma tuý; công tác đấu tranh phòng chống tội phạm liên quan đến hoạt động tín dụng đen, băng nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, tổ chức đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia, xâm hại phụ nữ, trẻ em...
Tư lệnh ngành thứ hai trong danh sách dự kiến được chất vấn là Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, với nhóm vấn đề quản lý, bảo tồn và phát triển di sản văn hoá, quản lý nguồn thu từ các khu di tích, danh lam thắng cảnh. Cùng với đó là vấn đề về quản lý hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, phòng ngừa mê tín dị đoan, việc đầu tư xây dựng và quản lý các công trình tâm linh... 
Thứ ba là Bộ trưởng Bộ Xây dựng, với nội dung liên quan đến quản lý thị trường bất động sản, xử lý bất cập trong quản lý nhà chung cư, căn hộ du lịch, biệt thự du lịch, văn phòng kết hợp cư trú; công tác quy hoạch và quản lý trật tự xây dựng đô thị, việc di dời trụ sở bộ ngành ra khỏi nội đô thành phố Hà Nội.
Cuối cùng, Bộ trưởng Bộ GTVT được xin ý kiến, chất vấn về nhóm vấn đề liên quan đến việc xử lý những vướng mắc về kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là các công trình giao thông trọng điểm, đội vốn lớn, chậm tiến độ, chất lượng kém; quản lý xe hợp đồng điện tử, đào tạo, sát hạch, cấp, thu hồi giấy phép lái xe cơ giới; thu phí tự động không dừng...

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá