Bộ trưởng Thăng đe “trảm tướng” dự án QL3 mới

TP - Chiều 23/6, tại cuộc họp về QL3 mới đoạn Hà Nội - Thái Nguyên, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng ra tối hậu thư: Cuối tháng 7, nếu không hoàn thiện các hạng mục còn lại sẽ cách chức ông Lưu Việt Khoa - Phó GĐ Ban QLDA 2.

Ông Thăng phê bình các đơn vị liên quan vì tuyến đường được thông xe từ tháng 1, nhưng những hạng mục “lẻ tẻ” như đường gom, rào chắn, chỗ quay đầu xe khẩn cấp lại “lẹt đẹt”.

Chính Bộ trưởng Thăng cũng đi trên đường này và chứng kiến cảnh nguy hiểm vì xe máy lọt vào đường và đi trái chiều (xe máy không được đi vào tuyến đường cao tốc này); công nhân bắc thang gỗ trèo qua lan can sang đường; có đoạn mặt đường bị đọng nước, gây nguy hiểm. Vụ trưởng An toàn giao thông Nguyễn Văn Thuấn thông tin, đã có 5 người chết từ khi đường đưa vào sử dụng, là người điều khiển xe máy.

Hiện nay, trên toàn tuyến còn vướng mắc 8 điểm; trong đó có nút giao tại Ninh Hiệp (Hà Nội) và 7 điểm tại Thái Nguyên chủ yếu là đường gom chưa hoàn thiện. Các điểm này có nguyên nhân từ việc chậm mặt bằng (chuẩn bị bảo vệ hiện trường để thi công); phần vì các nhà thầu, Ban QLDA chưa làm hết trách nhiệm nên dẫn đến chậm tiến độ. Đây là nguyên nhân khiến xe máy, người đi bộ tràn vào đường.

Khó chấp nhận tình trạng “đường cao tốc là mang lại hạnh phúc cho người dân nhưng lại có nhiều người chết vì tai nạn”, ông Thăng ra tối hậu thư: Nếu ngày 31/7, các hạng mục còn lại không hoàn thành sẽ cách chức ông Lưu Việt Khoa – người trực tiếp chịu trách nhiệm về dự án. Trong khoảng thời gian từ nay đến lúc hoàn thành, ông Thăng yêu cầu chỗ có thể làm lan can, rào chắn phải làm ngay.

Những chỗ chưa làm được, có hiện tượng người bắc thang trèo vào đường phải có người canh giữ. Bộ trưởng Thăng cũng yêu cầu khẩn trương khắc phục những điểm bị hằn lún mặt đường trong 1 tuần tới bằng phẳng theo tiêu chí “áo rách khéo vá hơn áo lành vụng may”.

Ông Thăng cũng mời lãnh đạo UBND tỉnh, công an tỉnh Thái Nguyên tham dự họp và đề nghị phối hợp cùng các đơn vị của Bộ GTVT bắt quả tang những cá nhân dỡ hàng rào hộ lan của tuyến đường để xử lý nghiêm; đồng thời tăng cường tuyên truyền cho người dân trong khu vực tham gia bảo vệ đường.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá