Cận cảnh xe cứu hộ 'khủng' giá 22 tỷ đồng ở BOT quốc lộ 5

 Chiếc xe cứu hộ "khủng" xuất hiện tại BOT quốc lộ 5. (Ảnh: Tùng Lâm)
Chiếc xe cứu hộ "khủng" xuất hiện tại BOT quốc lộ 5. (Ảnh: Tùng Lâm)
Chiếc xe cứu hộ "khủng" xuất hiện tại BOT quốc lộ 5 vào chiều qua (11/12) có thể kéo được xe từ 30 tấn đến gần trăm tấn, chuyên dành cho việc kéo các loại xe có tải trọng lớn.
Liên quan đến việc một số tài xế sử dụng tiền lẻ mua vé qua BOT quốc lộ 5, đoạn qua huyện Văn Lâm, Hưng Yên chiều 11/12, lực lượng chức năng đã điều động nhiều xe cứu hộ đến trạm để xử lý những xe ô tô không chịu di chuyển gây cản trở giao thông. Trong số các xe được điều động, có một chiếc xe cứu hộ loại lớn màu trắng hiệu Kenworth (do Mỹ sản xuất) mang BKS: 29A – 002.35 màu xanh đậu ngay gần trạm thu phí quốc lộ 5 khiến nhiều người tò mò. Theo người lái chiếc xe cứu hộ "khủng", chiếc xe cẩu này được điều động đến để phục vụ việc đảm bảo phân luồng giao thông tại BOT quốc lộ 5. Nếu có trường trường hợp tài xế xe tải cố tình chống đối gây cản trở giao thông thì chiếc xe này có nhiệm vụ cẩu đi. Qua tìm hiểu được biết, chiếc xe cứu hộ chuyên dụng mang tên Kenworth, do hãng Jerrdan thiết kế và có khối lượng 16,5 tấn, giá trị ước tính vào khoảng 22 tỷ đồng. Chiếc xe này có thể kéo được xe từ 30 tấn đến gần trăm tấn, chuyên dành cho việc kéo các loại xe có tải trọng lớn. Điểm đặc biệt của chiếc xe này là được thiết kế thêm cần cẩu ngang để có thể kéo xe cần cứu hộ đi song song, chứ không chỉ kéo dọc thẳng hàng như các mẫu xe cứu hộ thông thường đang có tại Việt Nam hiện nay.
Cận cảnh xe cứu hộ 'khủng' giá 22 tỷ đồng ở BOT quốc lộ 5 ảnh 1 Chiếc xe này có thể kéo được xe từ 30 tấn đến gần trăm tấn, chuyên dành cho việc kéo các loại xe có tải trọng lớn. (Ảnh: Tùng Lâm)
Chiếc xe Kenworth này sở hữu thân bằng thép hàn chắc chắn, sàn bằng kim loại dập nổi để tăng sức mạnh và tính thẩm mỹ, các ống chứa tay nâng trong sàn xe. Tùy chọn sẵn có cho xe gồm nhiều loại cẩu cứu hộ thủy lực, tời, hộp công cụ, các loại đèn và phụ kiện kéo xe. Nhờ sử dụng cần nâng và cẩu được gắn trên khung xe cơ sở để chuyển lực khỏi thân xe trước hay sau hoặc ngang cũng giúp xe giảm độ hao mòn. Ngoài hệ thống điều khiển bằng tay chuyên dụng, chiếc xe còn có thể điều khiển cần trục bằng hệ thống từ xa... Trước đó, vào sáng và chiều 11/12, tại trạm thu phí số 1 quốc lộ 5, một số tài xế cũng sử dụng tiền lẻ để mua vé qua trạm. Đặc biệt, có tài xế đưa nhân viên trạm thu phí 41.100 đồng để mua vé 40.000 đồng và yêu cầu tài xế trả lại 100 đồng tiền thừa. Nhân viên trạm không có tờ 100 đồng nên đưa 200 đồng trả lại tài xế, tuy nhiên lái xe nhất quyết không nhận, đòi bằng được 100 đồng mới chịu đi.
Cận cảnh xe cứu hộ 'khủng' giá 22 tỷ đồng ở BOT quốc lộ 5 ảnh 2  Điểm đặc biệt của chiếc xe này là được thiết kế thêm cần cẩu ngang để có thể kéo xe cần cứu hộ đi song song. (Ảnh: Tùng Lâm)
Cận cảnh xe cứu hộ 'khủng' giá 22 tỷ đồng ở BOT quốc lộ 5 ảnh 3 Tùy chọn sẵn có cho xe gồm nhiều loại cẩu cứu hộ thủy lực, tời, hộp công cụ, các loại đèn và phụ kiện kéo xe. (Ảnh: Tùng Lâm)
Việc tài xế dùng tiền lẻ phản đối trạm thu phí xảy ra vào đúng giờ cao điểm khiến giao thông khu vực trạm thu phí số 1 quốc lộ 5 ùn tắc kéo dài. Lực lượng chức năng phải phân luồng cho các xe ô tô đi sang làn xe máy để tránh ùn tắc. Đặc biệt, vào chiều cùng ngày, trước diễn biến căng thẳng, lực lượng chức năng đã điều động nhiều xe cẩu đến trạm để xử lý những xe ô tô không chịu di chuyển gây cản trở giao thông.
Theo Theo VTC News
MỚI - NÓNG