Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hoàn tất sửa chữa

TPO - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC)-chủ đầu tư dự án xây dựng cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, cho biết đã sửa chữa xong mặt đường hư hỏng vào 15h hôm nay (ngày 17/10).

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC)-chủ đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, đã tiến hành sửa chữa xong mặt đường “ổ gà” vào 15 giờ chiều nay (ngày 17/10).

Theo VEC, mặc dù tổng diện tích mặt đường bị bong tróc khoảng 70m2/3,1 triệu m3 tổng diện tích dự án, nhưng các nhà thầu đã cào bóc sửa chữa 3.024,75m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 5cm).

Trong đó, gói thầu số 4 phải cào bóc 1 lớp và rải bê tông nhựa VTO dày 3cm là 536m2, diện tích cào bóc 2 lớp, rải bê tông nhựa hạt mịn (dày 5cm) vè bê tông nhựa VTO (dày 3cm) là 1.372,5m2.

Tại gói thầu số 6, tổng diện tích cào bóc 2 lớp, rải bê tông nhựa hạt mịn (dày 5cm) và bê tông nhựa VTO (dày 3cm) là 1.116,25m2.

Ngay khi công việc sửa chữa mặt đường hoàn thành, Lãnh đạo Bộ GTVT và lãnh đạo VEC đã đi kiểm tra các hạng mục được sửa chữa.

Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi gồm 2 hợp phần: hợp phần do JICA tài trợ (Km0+000 – Km65+000) và hợp phần WB tài trợ (KM65+000 – Km 139+204).

Các vị trí hư hỏng mặt đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi xấu hiện tại phần dự án sử dụng vốn vay JICA (Nhật Bản), đưa vào sử dụng từ tháng 8/2017.

Theo ông Trần Văn Tám – Tổng Giám đốc VEC, việc sửa chữa đã hoàn thành, vấn đề thu phí trở lại phải chờ ý kiến của Bộ GTVT.

MỚI - NÓNG
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
TPO - “Giá vé sẽ tiếp tục ở mức đắt đỏ, dù có thể giảm nhẹ bởi nguồn cung hạ nhiệt trong mùa thấp điểm. Chi phí vận hành cao do giá dầu, nhân sự khiến giá vé máy bay khó giảm sâu" - ông John Grant - trưởng nhóm phân tích của công ty dữ liệu du lịch OAG - dự báo.