Cháy lớn ở nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4

TPO - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, vào lúc 10h45 ngày 7/3, tại công trường thi công Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (thuộc Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân) đã xảy ra hiện tượng cháy kèm theo khói và lửa bốc lên tại cột ống khói của nhà máy.

Ngay khi sự cố xảy ra, Tổng Công ty Phát điện 3, Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân, Nhà thầu và các đơn vị thi công với sự giúp đỡ của lực lượng chữa cháy địa phương đã tập trung triển khai các biện pháp cô lập đám cháy. Đến 11h30 sự cố đã được khống chế.

EVN cho biết, theo kế hoạch thử nghiệm, sau khi thông thổi lò, toàn bộ các tổ máy của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã ngừng vận hành thử nghiệm từ ngày 24/2/2017. Tại thời điểm xảy ra sự cố, chỉ có các đơn vị thi công đang thực hiện công tác lắp đặt và cân chỉnh các thiết bị gần khu vực ống khói.

Sau quá trình cô lập để tiến hành điều tra, nguyên nhân sơ bộ ban đầu được xác định là do công nhân thi công của nhà thầu trong quá trình hàn lắp ghép thiết bị đường ống gần hệ thống khử SOx (FGD) trong đường khói thoát, đã gây tia lửa bắn vào các bảo ôn bao bọc hệ thống FGD, gây cháy bảo ôn. Theo đó, khói và lửa của đám cháy đã thoát ra ngoài theo đường ống khói nhà máy, gây nên hiện tượng như trên. “Sự cố cháy không có thiệt hại nào về người. Thiệt hại về thiết bị đang được nhà thầu kiểm tra và xác định cụ thể”, EVN cho biết.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 được xây dựng tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận do Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm chủ đầu tư, Tổng Công ty Phát Điện 3, Ban Quản lý Dự án Vĩnh Tân là đơn vị quản lý dự án. Dự án chính thức khởi công vào tháng 09/03/2014 gồm 2 tổ máy, tổng công suất đạt 1200 MW, dự kiến đưa tổ máy số 1 vào vận hành vào tháng 12/2017.

Tổng Công ty Phát điện 3, Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân đang phối hợp với nhà thầu và các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân sự cố nêu trên và giải pháp khắc phục, ngăn ngừa lập lại.

MỚI - NÓNG
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
TPO - “Giá vé sẽ tiếp tục ở mức đắt đỏ, dù có thể giảm nhẹ bởi nguồn cung hạ nhiệt trong mùa thấp điểm. Chi phí vận hành cao do giá dầu, nhân sự khiến giá vé máy bay khó giảm sâu" - ông John Grant - trưởng nhóm phân tích của công ty dữ liệu du lịch OAG - dự báo.