Trên đoạn đường 80 km từ Quỳnh Lưu vào TP Vinh, cọc tiêu được đặt nhiều đoạn, đủ chủng loại đặt gần giải phân cách, cạnh vết lún. Các chủ phương tiện tham gia giao thông trên đường thường xuyên phải lạng lách tránh các cọc tiêu này.
Không chỉ vậy, nhiều cọc tiêu bị đâm đổ, ngổn ngang giữa đường; đế bê tông của cọc thì vương vãi, lăn lóc; cọc làm bằng ống nhựa gãy tạo ra cạnh sắc lẹm.
Đấy là chưa kể nhiều đoạn, các cọc được tập kết, vứt vương vãi giữa dải phân cách, gây mất mỹ quan đường phố.
Ông Phạm Hồng Quang (Phó Giám đốc sở Giao thông Vận tải Nghệ An) cho biết: Đây đúng là giải pháp giảm thiểu xe chạy trên một vị trí liên tục để giảm hằn lún đường. Các đơn vị chủ yếu rải buổi ngày còn buổi đêm thì cho cất đi.
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Đường bộ cho hay, Bộ GTVT đã cấm không cho các nhà thầu áp dụng biện pháp ảnh hưởng đến an toàn giao thông này. Ông Huyện cho biết sẽ yêu cầu Sở GTVT Nghệ An thông báo cho các nhà thầu dẹp bỏ.
Km 428, km 427 (Đoạn đi qua xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu).
Đoạn qua Thị trấn Diễn Châu, mức độ cọc tiêu dày hơn.
Dải phân cách cũng là nơi các nhà thầu dùng để tập kết cọc.
Cọc tiêu nghiêng ngả giữa đường, nhiều cọc gãy nhọn.