Chiêu cạnh tranh bẩn?

TP - Thời gian gần đây ở Nghệ An có một số đối tượng tới các trường học hoặc đại lý bán sữa để tung tin thất thiệt về sữa có đỉa và sữa giả.

> Loạn tin đồn về... đỉa

Một số phụ huynh học sinh trường mầm non Hưng Dũng 2 (TP Vinh, Nghệ An) phản ánh: Sáng 12-10, trong lúc rất đông các phụ huynh học sinh đến cổng trường chờ đón các cháu về thì có một phụ nữ đứng ra hướng dẫn cho một số phụ huynh khác cách phân biệt hai loại “sữa thật” và “sữa giả”.

Nghe thấy bất thường, đại diện một số hãng sữa lớn đang phân phối hàng ở Nghệ An đã đến gặp cô Hồ Thị Ngọc Ánh, Hiệu trưởng Trường mầm non Hưng Dũng 2 thì được biết, người đứng ra hướng dẫn “sữa thật”, “sữa giả” hôm đó là một phụ huynh của lớp mầm non 3A. Tuy nhiên, cô Ánh không tiết lộ danh tính vị phụ huynh này.

Đến ngày 16-10, tại khu vực huyện Nam Đàn lại xuất hiện một người phụ nữ có tên là Tú, làm nghề bán nước mắm, đi tới một số đại lý và cửa hàng sữa nói với chủ đại lý và khách hàng là trong sữa có đỉa, tận mắt cô ta trông thấy. Điều đáng nói là các địa chỉ Tú nhằm vào đều là những đại lý bán sữa lớn.

Qua tìm hiểu của phóng viên Tiền Phong, các sản phẩm sữa nước của các công ty có tên tuổi hiện nay đang bán trên thị trường đều được đóng gói trên các dây chuyền thiết bị hiện đại của thế giới, đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, cho dù một số sản phẩm, vỏ hộp có thể có đôi chút khác nhau do 2 dây chuyền đóng hộp khác nhau: một là Tetrapak (của Thụy Điển) và hai là Combibloc (của Đức).

Sản phẩm của hai dây chuyền này có một số điểm khác nhau nhỏ như nếp gấp, kích thước, hình dạng… Tuy nhiên, chất lượng và dung tích chứa của hai loại hộp sữa này vẫn như nhau.

Đối thủ cạnh tranh đã lợi dụng đặc điểm này để tung tin có sữa giả nhằm mục đích để người tiêu dùng hoang mang tẩy chay không dùng.

Về chuyện trong sữa có đỉa thì các cơ quan chức năng và chuyên môn cũng như Hiệp hội sữa Việt Nam đã có kết luận là tin đồn thất thiệt và đã công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Vì vậy, không loại trừ khả năng trên thị trường sữa xuất hiện kiểu cạnh tranh không lành mạnh, ai đó đang cố ý tung tin thất thiệt để gây hại tới uy tín của các thương hiệu lớn nhằm giành giật thị phần.

Các cơ quan pháp luật, đặc biệt là ở Nghệ An cần vào cuộc để truy tìm kẻ tung tin thất thiệt, có hình thức xử lý nghiêm minh để làm lành mạnh thị trường, tạo văn hóa và môi trường kinh doanh bình đẳng, tránh gây hoang mang lo lắng cho người tiêu dùng.

Báo giấy

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá