Chiều khách Tây bằng 99 tua giá rẻ

TP - Biện pháp hàng đầu của du lịch Việt Nam là mở chương trình khuyến mại trong cả nước với khẩu hiệu Ấn tượng Việt Nam- Impressive Vietnam.

Cụ thể, Tổng cục Du lịch lựa chọn một số doanh nghiệp lữ hành quốc tế lớn, xây dựng gấp các tua khuyến mại điển hình, giảm giá từ tháng 1- 9/2009.

Hiện có 37 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, 61 khách sạn trong cả nước, ba hãng vận chuyển là Minh Việt Tourist, ABC, Vietnam Airlines và 14 cửa hàng mua sắm (đều ở TPHCM) tham gia chương trình khuyến mại.

Có 99 tua giảm giá dành cho khách Pháp và Tây Âu, Úc và New Zealand, khách ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản.

Trong đó, các khách sạn cam kết giảm giá từ 30- 50% so với giá hợp đồng đã ký với Cty lữ hành, hàng không VN cam kết khuyến mại từ 30- 50% giá vé nội địa và quốc tế cho các tua này.

Một số hãng hàng không khác cũng đang được Tổng cục Du lịch thương thảo để tham gia chương trình khuyến mại.

Ông Vũ Thế Bình- Vụ trưởng Vụ Lữ hành- cho biết, hiện nay TPHCM có 50 cửa hàng và 20 nhà đạt chuẩn; còn Hà Nội, Đà Nẵng và các địa phương khác đang xây dựng thêm.

Tháng 3 tới, sẽ triển khai đợt hai của chương trình, “chắc chắn số doanh nghiệp tham gia sẽ gấp 2- 3 lần giai đoạn một”- lời ông Bình.

Khách du lịch trên đường phố Hà Nội. Ảnh: Hồng Vĩnh

Trong giai đoạn một, có 37 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, 61 khách sạn, 3 hãng vận chuyển và 14 cửa hàng mua sắm tham gia.

Có 99 tour giảm giá dành cho khách Pháp và Tây Âu, Úc và New Zealand, khách ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản. Để quảng bá cho chương trình, Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch khởi động chiến dịch quảng bá mạnh mẽ trên Internet, phương tiện truyền thông, mời các đoàn Famtrip và Presstrip quốc tế vào VN…

Các sản phẩm du lịch mới cũng sẽ được ra lò: hình thành tua liên quốc gia giữa VN, Trung Quốc, Thái Lan, Lào, Campuchia, Malaysia, Singapore và Myanmar, mở tuyến bay Tam Á, Hải Khẩu (Hải Nam- Trung Quốc) với Hà Nội và TPHCM để hút nguồn khách quốc tế đã đến Hải Nam nối tua sang VN, khảo sát tuyến, điểm du lịch ở Tây Bắc, Đông Bắc, một số tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, Bắc Trung bộ, tuyến đường Hồ Chí Minh, Tây Nguyên, biển đảo.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch VN Trần Chiến Thắng nói, thị trường của chúng ta trong năm 2009 và những năm tới chủ yếu là tầm bay gần như ASEAN, Trung Quốc, Đông Bắc Á, và thị trường truyền thống Tây Âu, Bắc Âu, Đông Âu.

Những thị trường này sẽ được thúc đẩy xúc tiến đầu năm nay. Về câu hỏi rằng sẽ làm gì trước tình trạng làm và cấp visa với giá hàng ngàn USD, ông Trần Chiến Thắng cho hay, sẽ phối hợp cùng Bộ Ngoại giao xử lý nếu biết cụ thể.

Theo Vụ trưởng Vũ Thế Bình, doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại đều có lợi nếu họ chịu hi sinh trong phạm vi cho phép, tức là có thể chịu đựng.

Ông Trần Chiến Thắng nói, không thể nói rằng sau chiến dịch này VN sẽ lãi được bao nhiêu, hút được bao nhiêu khách, bởi du lịch phụ thuộc lớn vào hàng không, mà hàng không thì đang chịu tác động ghê gớm của giá cả.  

Sáng qua, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch công bố chương trình hành động của ngành du lịch nhằm thu hút khách quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa.

Mục đích trước mắt là đón số khách quốc tế tương đương năm 2008, nhưng không chấp nhận phương án lỗ, tức là không thu hút khách bằng mọi giá, ông Vũ Thế Bình- Vụ trưởng Vụ Lữ hành cho biết.

Năm 2008, Việt Nam đón bốn triệu 280 ngàn du khách quốc tế. Năm 2009, bằng nhiều cách, ngành du lịch cố gắng đạt được con số này, trong bối cảnh suy thoái kinh tế.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá