Hẹn gặp lại

Hẹn gặp lại
TP - Thế là Chủ Nhật Đỏ tròn năm mùa. Mới năm nào, lượng máu thu được chỉ tính bằng trăm đơn vị, thế mà bước sang tuổi lên 5, Chủ nhật Đỏ đã đạt con số kỷ lục gần 1.400 đơn vị máu.

> Chủ nhật Đỏ tiếp nhận hơn 1600 đơn vị máu
> Ngày Chủ nhật đỏ: Đắp bồi lòng nhân ái

Sự gia tăng lượng máu thu được qua mỗi mùa như một sự gia tăng niềm tin của xã hội vào sự kiện do Tiền Phong khởi xướng.

Từng có ý kiến cho rằng chọn thời điểm tổ chức Chủ Nhật Đỏ là thiếu khôn ngoan, thiếu hiệu quả vì lấy đâu ra người tình nguyện vào tháng “củ mật” khi nhà nhà, người người đều bận rộn chuẩn bị đón Tết và số người tham gia hiến máu tất yếu ít đi.

72 tuổi, cụ Bùi Huy Thục quê Thanh Hóa vẫn bị con bệnh rối loạn sinh tủy gây sự. Nó không quật cụ lúc ra giêng ngày rộng tháng dài mà nhè đúng Tết Nguyên đán năm ngoái. Lấy mô máu hiến bây chừ? Người nhà? Không kịp vì xa quá. Thanh Hóa cách Hà Nội 150 km. Chờ đến Lễ hội Xuân Hồng? Lâu quá vì phải hai tuần nữa mới có.

Viện trưởng Viện Huyết học&Truyền máu Trung ương bèn kêu gọi hàng chục nhân viên, kể cả bản thân viện trưởng. cùng trích máu mình để cứu lão bệnh nhân. “Họ đã mót từng giọt máu”, ông Thục tâm sự.

Phải là bản thân, thân nhân của mình rơi vào cảnh ấy mới thấm thía 350 đơn vị máu thu từ Chủ Nhật Đỏ tết ấy được chuyển hết về chỗ ấy trong lúc bĩ cực ấy.

“Đỏ và trắng từ nay là màu cuộc sống/Máu và màu tóc Cậu là cuộc sống của con”, Hoàng Thị Diệu Thuần 27 tuổi, nhân vật của mạng xã hội mấy năm qua, nói hộ những người bất hạnh như chị về báu vật máu.

Năm thứ năm đồng hành cùng Chủ Nhật Đỏ, cảm giác nhiều người ngày càng hiểu được giá trị cốt lõi của sự làm phiền vào thời điểm nhạy cảm nhất trong năm.

Chủ Nhật Đỏ đang dần được nhắc đến nhiều hơn ở nơi công cộng, trường học, công sở.

Ngày càng nhiều người cảm nhận đón Tết về chỉ thực sự ấm áp và trọn vẹn nếu bản thân thấu hiểu và chia sẻ nỗi đau khổ tột cùng đang hiển hiện tại các phòng cấp cứu, các khoa điều trị ung thư hay các bệnh nan y.

Chủ Nhật Đỏ xa mà gần, hẹn gặp lại năm sau với Chủ Nhật Đỏ, không chỉ ở Hà Nội, Thái Nguyên, mà còn ở nhiều nơi khác nữa.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG