Tết ấm tình người

Tết ấm tình người
TP - Đối với mỗi sinh viên, công nhân nghèo ở các tỉnh xa lên thành phố học tập, làm việc để có được chiếc vé xe về quê ăn Tết là cả một vấn đề. Nhà xa, nên có những bạn trẻ phải mất cả triệu đồng mới về được đến quê.

> Tết ấm chờ đón sinh viên, công nhân
> Tết ấm và an toàn cho thanh thiếu niên

Không ít bạn trẻ đành ngậm ngùi ở lại thành phố trong thời khắc thiêng liêng đoàn tụ với gia đình. Bởi vậy, chương trình hỗ trợ xe, tặng vé miễn phí về quê ăn Tết của Thành Đoàn và Hội Sinh viên Hà Nội, TPHCM là cơ hội giúp hàng vạn sinh viên, công nhân được hưởng trọn vẹn niềm vui đón Tết bên cạnh người thân.

Trong Nam, ngoài Bắc, những tâm sự, chia sẻ của bạn trẻ khi được Đoàn, Hội chăm lo dịp Tết đến xuân về mang lại phút giây ấm lòng đầy xúc động. Được hỗ trợ vé xe, nhiều SV, công nhân tiết kiệm được khoản tiền lớn dành mua quà cho gia đình.

Hành trình về quê của Pờ Lụ Xi Mé, dân tộc Hà Nhì là sinh viên khoa Văn hóa dân tộc trường ĐH Văn hóa Hà Nội quê ở xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé (Điện Biên) năm nay suôn sẻ hơn nhiều. Năm trước, Xi Mé đi từ Hà Nội về đến Sín Thầu mất 3 ngày, tiền xe lúc đi và về hết 2 triệu. Giờ được xe đưa về tận nhà, Xi Mé xúc động lắm, đón Tết cũng vui hơn.

5 năm liên tục làm công nhân, chị Hồ Thị Ái Vy, công nhân ở KCX Tân Thuận (quận 7, TPHCM) phải đón Tết ở thành phố vì không có tiền mua vé xe về quê, chị vừa nhớ nhà vừa mặc cảm nghèo khó nên chỉ thui thủi trong phòng trọ.

Năm nay Vy cùng 600 công nhân KCX Tân Thuận được nhận vé xe miễn phí, dư ra một khoản tiền đáng kể để mua quà Tết cho gia đình. Ngày nhận vé xe về quê, chị Vy rưng rưng nước mắt.

Sau 4 năm liên tiếp triển khai chương trình hỗ trợ xe về quê ăn Tết cho sinh viên dân tộc thiểu số, năm nay ngoài hỗ trợ xe về địa phương, Thành Đoàn và Hội Sinh viên Hà Nội còn cấp cho mỗi sinh viên một phần quà Tết và đề nghị Tỉnh Đoàn địa phương có sinh viên hỗ trợ xe đưa về tận nhà.

Tại TPHCM, gần 1 triệu SV, công nhân được tặng vé miễn phí với tổng chi phí hơn 410 tỷ đồng.

Sau khi phát vé miễn phí cho SV, công nhân, nhiều bạn trẻ thành phố tình nguyện đưa đón họ ra bến xe và giữa người đi, người ở còn trao đổi, giữ liên lạc để tiếp tục đón người ở quê từ bến xe về nơi ở sau kỳ nghỉ Tết...

Sự chăm lo, hỗ trợ của tổ chức Đoàn, các doanh nghiệp dành cho SV, công nhân trên mọi miền đất nước dịp Tết đến, xuân về đã tiếp nối truyền thống nhân văn của dân tộc “lá lành đùm lá rách”, chia sẻ yêu thương cho mùa xuân thêm ấm áp tình người.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG