Việt dã và bóng đá

Việt dã và bóng đá
TP - Kết thúc Việt dã toàn quốc và bán marathon giải báo Tiền Phong lần thứ 54, Phó TTK LĐĐKVN Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, sẽ nỗ lực phối hợp với báo Tiền Phong để nâng cấp giải đấu lên marathon, bắt đầu từ năm 2014.

> Hà Tiên Ngày tỉnh giấc sớm
> Việt dã báo Tiền Phong lần thứ 54
> Cuộc trường chinh của 5 cô gái Thái

Có lẽ thành công của giải đấu, đã đẩy quyết tâm của những người tổ chức lên cao hơn.

Khó khăn có thể vẫn còn nhiều, và khoảng cách giữa mục tiêu với khả năng hoàn thành là chưa thể đo đếm, nhưng đây chắc chắn là tiền đề để trong một ngày không xa, giải được nâng lên một cấp độ mới.

Từ đây, chợt nghĩ đến nền bóng đá nước nhà với rất nhiều khó khăn đang phải đối diện. Một điều chắc chắn là so với điền kinh cũng như tất cả các môn thể thao khác, bóng đá ở VN vẫn môn thể thao “vua”, thu hút được sự chú ý của đông đảo người hâm mộ, nhận được nguồn tiền tài trợ dồi dào từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân.

Đáng buồn là vài năm trở lại đây, đặc biệt ở hai mùa giải vừa qua, bóng đá lại đối diện với nỗi buồn thường trực: vắng khán giả. Tiền tài trợ từ các doanh nghiệp cho V.League và các giải đấu khác giảm dần, trở nên vô cùng khó khăn trong hai năm qua.

Thực trạng trên được phân tích dưới nhiều góc độ, nhưng một nguyên nhân được chỉ ra, là từ LĐBĐVN (VFF) đến các CLB đã xao nhãng sự quan tâm tới người hâm mộ khi định ra kế hoạch phát triển.

Xã hội hoá, như phân tích của lãnh đạo một liên đoàn thể thao, phải bắt nguồn từ sự cộng hưởng nhiều phía, trong đó không thể thiếu sự ủng hộ của người hâm mộ. Nhưng để được như vậy, các môn thể thao trong đó có bóng đá, phải đặt người hâm mộ vào trọng tâm kế hoạch phát triển.

Về điểm này, Việt dã giải báo Tiền Phong và nhiều giải đấu khác đang làm tốt hơn bóng đá, ít nhất ở góc độ tâm của những người tổ chức, các đoàn địa phương và VĐV.

Cho đến khi chữa được căn bệnh trầm kha đá láo, đá “cuội” hay thậm chí “bán độ”, hướng tới phục vụ người hâm mộ, bóng đá mới mong có thể tự nuôi sống mình, thay vì dựa vào “bầu sữa” xin-cho của Nhà nước và doanh nghiệp.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.