Thành phố cười

Thành phố cười
TP - Có một lớp học với những gương mặt sạm nắng, nghiêm nghị đang tập cách cười lịch thiệp. Họ không phải chính khách học lễ tân ngoại giao hay cô tiếp viên hàng không tập cười thân thiện.

> Mở lớp dạy CSGT...cười và xin lỗi dân
> Mắc nghẹn ở đâu?
> Khi học chỉ để thi

Cuộc sống có những điều thật lạ và việc học không bao giờ thừa, dù là học cười, nói ở tuổi con đàn, cháu đống. Đó là lớp học cười và biết nói lời xin lỗi của CSGT TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, ở Hà Nội, CSGT cũng được nhắc nhở về cách xưng hô và cải thiện hình ảnh (bụng béo) khi ra đường thi hành công vụ. Thậm chí, mỗi CSGT bỏ túi một cuốn cẩm nang đạo đức. Sự chuyển biến này ở 2 thành phố lớn khiến người dânkhông khỏi ngạc nhiên.

Bởi vì, cuộc sống quay cuồng, khiến chúng ta không nhận ra đang tồn tại trong những thành phố có nhiều bức bối. Chào buổi sáng bằng những thứ âm thanh hỗn độn, trong không khí quánh đặc khói xe: Gương mặt ngái ngủ thêm nhàu nhĩ.

Buổi trưa, với những dòng thông tin kinh hoàng trên mạng, những “like’ ném đá vô trách nhiệm của “anh hùng bàn phím”: Tâm hồn trĩu nặng. Buổi chiều, vội vã, luồn lách với đám kẹt xe trong những tiếng còi đâm thủng sự bình tĩnh: Khó mà cười nổi! Đã từ lâu, không riêng gì CSGT, mỗi cư dân thành phố lười biếng hé môi cười. Để đến nỗi một thiền sư tận Ấn Độ phải sang Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mở lớp yoga cười...

Lực lượng CSGT đang muốn cải thiện hình ảnh thông qua lời ăn, tiếng nói và nụ cười. Ước đến một lúc nào đó, dịch cười sẽ lây lan khắp thành thị. Nếu không, người ta sẽ phải thu âm tiếng cười và bán với giá cao để những con người thành thị thưởng thức sau những ngày công nhật (bởi vì lâu không cười, cơ mặt trở nên xơ cứng)!

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG