Chuyện nhỏ

TP - Tuần qua, báo Tiền Phong thông tin hai chuyện lạ ở Bộ GTVT: Chuyện thứ nhất là Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng ký quyết định cho ông Nguyễn Văn Khoa (Chủ tịch HĐQT Tổng Cty Công nghiệp ôtô Việt Nam) nghỉ hưu.

Tuy cùng một người ký, cùng số (1594, ngày 9-6-2010) nhưng ngày sinh và nơi ở của ông Khoa lại khác nhau (một bản ghi ông Khoa sinh năm 1950, một bản sinh năm 1945);

Chuyện thứ hai, cũng trong tháng 6-2010, khi Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng ký quyết định số 1750, thành lập Cty mẹ-Tổng Cty Cảng Hàng không miền Trung, trong danh sách đã bỏ quên Cty Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh - một cảng quốc tế quan trọng bậc nhất miền Trung, khiến hàng trăm lao động tưởng Cty bị xoá sổ, mất việc làm nên phải có đơn kêu tới cơ quan báo chí.

Lâu nay, các cụ dạy “thần thiêng nhờ bộ hạ”. Người ta đều biết, Bộ trưởng không thể tự làm tất cả mọi việc, mà phải có cơ quan tham mưu, người giúp việc. Nếu có cơ quan tham mưu, người giúp việc tốt, Bộ trưởng cũng được nhờ.

Chuyện không có gì để nói nếu các cơ quan tham mưu nghiêm túc rút kinh nghiệm, đằng này khi được hỏi, ông Hoàng Thành - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ Tổng Cty Cảng Hàng không miền Trung (đơn vị thống kê và tham mưu lập quyết định) nói với phóng viên: “Sơ suất một tý ấy mà”.

Nếu so với những quyết định khác mà Bộ trưởng GTVT vẫn thường ký, liên quan công trình giao thông trọng điểm, cầu cống có giá trị đầu tư hàng ngàn tỷ đồng thì những chuyện vừa nêu trên chỉ là chuyện nhỏ. Và khi chẳng may sai sót, còn có thể sửa chữa, vì nó chỉ là những văn bản trong nội bộ ngành.

Giả sử những văn bản mà Bộ trưởng GTVT ký ở trên lại là những văn bản quan trọng liên quan hợp tác quốc tế, quyết định một công trình lớn... liệu có sửa được không? Những chuyện như thế có thể là chuyện nhỏ hay không?

Video đang được xem nhiều

Video Salah lập công, Liverpool nhọc nhằn ‘vượt ải’ Huddersfield
Video Salah lập công, Liverpool nhọc nhằn ‘vượt ải’ Huddersfield
XEM VIDEO HAY NHẤT TẠI ĐÂY

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá