Cư dân chung cư Carina tố chủ đầu tư vô trách nhiệm sau vụ cháy

Người dân xếp hàng đợi lên căn hộ lấy tài sản.
Người dân xếp hàng đợi lên căn hộ lấy tài sản.
TPO - Đến hỏi thời gian khắc phục sự cố để được trở về căn hộ của mình sinh sống nhưng đại diện chủ đầu tư trả lời chung chung và không có văn bản gì nên nhiều cư dân chung cư Carina bức xúc.

Đến gần trưa 24/3, nhiều người dân ngụ tại chung cư Carina Plaza, đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TPHCM vẫn đang xếp hàng đợi để được lên căn hộ của mình thu dọn tài sản. Nhiều người dân cũng đến xin được lấy xe máy, ô tô để lấy phương tiện đi làm.

Theo người dân, những căn hộ ở các tầng thấp của chung cư Carina đã bị hư hại nặng do ảnh hưởng của vụ cháy vào rạng sáng hôm qua. Do không thể ở tại chung cư này trong thời gian dài nên nhiều người đến đề nghị được lấy xe máy, ô tô ra để đi làm.

Cư dân chung cư Carina tố chủ đầu tư vô trách nhiệm sau vụ cháy ảnh 1 Tài sản được thu dọn chuyển đến nơi ở tạm.

Ông Trần Văn Phương (ngụ tầng 4 chung cư) cho biết, hiện tại căn hộ của ông đã bị hư hại nặng, khói đen bám khắp nơi, trong thời gian dài sau này không thể ở được nên gia đình ông phải đi thuê nhà trọ ở tạm. “Giờ hỏi khi nào được về ở thì đại diện chủ đầu tư chỉ hứa suông mà không có thời gian cụ thể, cũng không có văn bản gì”.

Trong khi đó, gia đình ông có 3 chiếc xe máy để dưới hầm chưa biết hiện trạng ra sao. “Giờ tôi chỉ muốn biết tài sản của mình như thế nào, khu vực không ảnh hưởng thì phải cho dân lấy xe ra để đi làm chứ?”, ông Phương nói.

Cư dân chung cư Carina tố chủ đầu tư vô trách nhiệm sau vụ cháy ảnh 2 Các cư dân tranh luận với chủ đầu tư sáng 24/3.

Đồng thời, người dân cũng tập trung thắc mắc về thời gian khắc phục sự cố để được về nhà ở. Các khu vực không bị ảnh hưởng do vụ cháy nhưng bị cúp điện, nước… “Chúng tôi cần biết thời gian cụ thể khắc phục, sửa chữa nhà, bao lâu sau thì được dọn về ở… nhưng chủ đầu tư, ban quản trị lại không nói rõ mà cứ mập mờ. Như vậy là vô trách nhiệm”, anh Trọng, ở tầng 2 khu A nói.

Cùng lúc này, anh Tuấn cùng vợ tầng 10 khu A, chung cư vừa được đưa lên nhận nhà tá hoả chạy xuống thông báo cửa căn hộ của mình đã bị khoá, niêm phong dù khi chạy khỏi đám cháy gia đình không khoá cửa, chìa vẫn nằm trên ổ khoá.

Cư dân chung cư Carina tố chủ đầu tư vô trách nhiệm sau vụ cháy ảnh 3  Đến trưa 24/3, nhiều người dân vẫn đợi để được lên căn hộ kiểm tra tài sản sau vụ cháy.

Nghe đại diện chủ đầu tư kêu thuê thợ đến phá cửa nhưng chủ nhà tỏ vẻ bức xúc vì nhà mình bị khoá, niêm phong mà không ai nhận, không biết chìa khoá ở đâu.

“Chung cư cháy, chúng tôi chạy thoát thân không mang theo chìa giờ các anh nói thuê thợ về phá khoá là sao? Xảy ra sự cố giờ các anh bắt cư dân tự bơi như vậy có vô trách nhiệm quá không?”, anh Tuấn bức xúc nói.

Tuy nhiên, đại diện ban quản trị chung cư và chủ đầu tư cho biết, do hiện tại cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc nên toàn bộ phương tiện bên trong chưa thể lấy ra được. Sau một hồi cãi vã, đại diện chủ đầu tư mới thông báo người dân đợi đến ngày thứ 2 tuần tới sẽ có thông báo chính thức.

MỚI - NÓNG