Cục Hàng không điều tra vụ máy bay hạ cánh bằng bụng

Cục Hàng không điều tra vụ máy bay hạ cánh bằng bụng
Ngày 26/11, Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập tổ điều tra nguyên nhân sự cố khiến chiếc máy bay King Air 200 của Vietnam Airlines phải tiếp đất bằng bụng vào chiều ngày 25/11, tại sân bay Buôn Ma Thuột.

Hiện chiếc máy bay VN-B594 gặp sự cố được đưa vào vị trí cố định gần khu vực Văn phòng Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, phủ bạt kín và che chắn tầm nhìn bằng nhiều xe cứu hỏa. Bảo vệ sân bay không cho người ngoài tiếp cận khu vực để chiếc máy bay này.

Một chiếc King Air 200 cùng loại với chiếc máy bay gặp trục trặc kỹ thuật chiều 25/11
Một chiếc King Air 200 cùng loại với chiếc máy bay gặp trục trặc kỹ thuật chiều 25/11.

Theo một lãnh đạo của Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, sự việc máy bay 'hạ cánh bằng bụng' đang được điều tra, chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí.

Theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, chiếc máy bay kiểm tra hiệu chuẩn thiết bị dẫn đường cất cánh từ Liên Khương lúc 15h30, hạ cánh tại Buôn Ma Thuột lúc 16h15. Do càng không hạ được, máy bay đã tiếp đất bằng bụng trên đường cất hạ cánh. Sau khi tiếp đất khoảng 10 giây, máy bay trượt khoảng 200m thì dừng lại. Rất may, máy bay không bị cháy và không có người bị thương.

'Cánh quạt máy bay bị biến dạng và hư hỏng. Hiện tại, máy bay bị sự cố đã được niêm phong', đại diện Cục Hàng không cho hay.

Liên quan đến sự cố này, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu cho biết, đây là sự cố hy hữu và rất may không gây thiệt hại về người. Theo báo cáo của cơ trưởng chuyến bay thì tất cả thiết bị trên máy bay đều báo bình thường và chỉ đến khi máy bay hạ cánh cơ trưởng mới biết. Hiện nay, vụ tai nạn đang trong quy trình điều tra.

Theo VOV Giao thông

Xem thêm:

> Vì sao máy bay hạ cánh bằng bụng vẫn an toàn?
> Máy bay hàng không VASCO hạ cánh bằng... bụng

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG