Đà Nẵng có đầu số thay cho 200 đường dây nóng

“Dùng đầu số nóng duy nhất 1022 trên toàn thành phố giúp người phản ánh dễ nhớ, dễ sử dụng vừa tạo tính chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí, thời gian cho các cơ quan nhà nước”, ông Nguyến Đăng Trườn, Phó GĐ Sở TTTT Đà Nẵng (đứng). Ảnh: Thanh Trần.
“Dùng đầu số nóng duy nhất 1022 trên toàn thành phố giúp người phản ánh dễ nhớ, dễ sử dụng vừa tạo tính chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí, thời gian cho các cơ quan nhà nước”, ông Nguyến Đăng Trườn, Phó GĐ Sở TTTT Đà Nẵng (đứng). Ảnh: Thanh Trần.
TPO - Đầu số điện thoại 0511.1022 là số điện thoại nóng duy nhất của thành phố, tổ chức, cá nhân liên hệ với đầu số trên chỉ trả cước gọi cho nhà mạng như gọi điện thoại cố định bình thường, không trả phí phục vụ và nội dung thông tin.

Sáng  nay (7/4), UBND thành phố Đà Nẵng đã công bố đầu số điện thoại đường dây nóng trong tiếp nhận và xử lý phản ánh của tổ chức, công dân 0511.1022.

Ông Chế Viết Sơn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng, cho biết: “Hiện nay, Đà Nẵng có gần 200 đầu số điện thoại khác nhau được làm đường dây nóng của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp dịch vụ công khiến tổ chức, công dân có vấn đề cần phản ánh không biết gọi đến số điện thoại nào. Hơn nữa, các đầu số trên không thể nhận được 2 cuộc gọi trở lên, không tự động lưu lại thông tin phản ánh, xử lý...Trước sự bất cập trên, UBND thành phố Đà Nẵng đã việc phê duyệt Đề án thống nhất quản lý và sử dụng đầu số điện thoại đường dây nóng trong tiếp nhận và xử lý phản ánh của tổ chức, công dân qua sử dụng hạ tầng, nhân lực tổng đài và đầu số (0511) 1022 của thành phố do Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng khai thác và vận hành”.

Đầu số 1022 là đầu số tắt, Bộ TT&TT cấp cho Trung tâm vào tháng 8/2015 và đã kết nối, đưa vào sử dụng từ tháng 8/2015 cho Tổng đài dịch vụ công để thuận lợi cho liên lạc của người dân. Các điện thoại cố định tại Đà Nẵng chỉ cần quay trực tiếp 1022, cước gọi 200đ/phút.  Các điện thoại cố định tỉnh, thành khác và điện thoại di động quay (0511) 1022, cước gọi cho nhà mạng như gọi đến điện thoại cố định tại Đà Nẵng (≤888 đ/phút).  Và người dân không phải trả phí phục vụ và nội dung thông tin.

Ông Nguyễn Đăng Trường, Phó Giám đốc Sở TTTT, cho hay đầu số 1022 được kết nối với Tổng đài có quy mô 100 bàn giải đáp thông tin, kết nối với các mạng viễn thông 180 kênh thoại (06 luồng E1, 30 kênh/luồng) hay 90 cuộc gọi một lúc; có chức năng ghi âm, thiết bị bảo mật và an toàn thông tin…Tổng đài có 36 nhân viên, trong đó bố trí nhân lực trực tổng đài phục vụ kênh góp ý, phản ánh đến 25 nhân viên.  Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, đặc biệt là kỹ năng tiếp nhận, giải đáp thông tin và được cập nhật hàng tuần về nội dung thông tin.

Hiện nay, tổng đài bố trí nhân viên trực thường xuyên từ 7h30 đến 17h30 tất cả các ngày trong tuần (qua trưa, kể cả thứ Bảy, Chủ Nhật). Ngoài giờ, do số lượng cuộc gọi chưa nhiều, nên cài đặt chế độ ghi âm yêu cầu, sẽ liên lạc phục vụ ngay từ đầu ngay hôm sau.

MỚI - NÓNG