Đà Nẵng: Thêm ứng dụng giúp người dân kêu gọi cứu hộ trong trường hợp khẩn cấp

TPO - Ứng dụng Kuuho sẽ biến chiếc điện thoại người dân đang dùng thành một công cụ thông minh, bảo vệ người dân khỏi những nguy hiểm khẩn cấp. Đồng thời giúp người dùng có thể cung cấp đầy đủ thông tin cho các lực lượng cứu hộ, cộng đồng về tình thế nguy hiểm người dùng đang gặp phải. Từ đó, người dùng sẽ nhận được sự giúp đỡ, giải cứu nhanh nhất từ những người có kỹ năng ở gần nhất.

Hình ảnh giao diện ứng dụng cộng đồng KUUHO được Đà Nẵng chính thức triển khai.
Hình ảnh giao diện ứng dụng cộng đồng KUUHO được Đà Nẵng chính thức triển khai.
Ngày 12/10, Sở Thông tin và truyển thông TP Đà Nẵng cho biết: ứng dụng cộng đồng có tên gọi KUUHO đã chính thức đi vào hoạt động, góp phần tạo thêm các tiện lợi thuận tiên cho người dân trên điện thoại thông minh. 
Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, ứng dụng Góp ý Đà Nẵng đã thực hiện liên thông tiếp nhận ý kiến phản ánh từ Ứng dụng hỗ trợ cộng đồng có tên gọi “KUUHO” do Công ty TNHH Giải pháp điều khiển và tự động hóa (CAS) và Công ty Công nghệ Enouvo IT Solutions phát triển. Ứng dụng KUUHO có thể được tải về từ AppStore (iOS) hoặc CH Play (Android).
Ứng dụng KUUHO xây dựng nền tảng chia sẻ thông tin, phát huy hữu hiệu sức mạnh bảo vệ của cộng đồng, phối hợp hiệu quả các lực lượng bảo vệ ANTT; Hỗ trợ cứu hộ giao thông hiệu quả. Cảnh báo hư hỏng của hạ tầng giao thông, giám sát vi phạm ATGT bằng mạng lưới camera di động các nhân rộng khắp; Nâng cao hiệu quả công tác cứu hộ, bảo vệ người dân, chia sẻ các dịch vụ hỗ trợ cộng đồng,giúp giám sát, bảo vệ môi trường sống....
Đà Nẵng: Thêm ứng dụng giúp người dân kêu gọi cứu hộ trong trường hợp khẩn cấp - ảnh 1
Với tính năng nổi bật ứng dụng KUUHO sẽ giúp người dùng kêu gọi cứu hộ cho tình huống khẩn cấp, gửi thông báo cho cộng đồng và chính quyền về nguy hiểm của người dùng hoặc người khác gặp phải.  Yêu cầu trợ giúp, tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ của cộng đồng về chăm sóc y tế, bảo vệ an ninh và sửa chữa hư hỏng. Đồng thời, đây cũng là kênh phản ánh với cộng đồng, với chính quyền về các mối nguy tiềm ẩn cho xã hội, các vi phạm an toàn với thông tin rõ ràng, cụ thể, vị trí chính xác.
Hiên nay, nội dung phản ánh trên ứng dụng KUUHO được tự động chuyển đến Cổng Góp ý Đà Nẵng để Cổng chuyển đến cơ quan chức năng xử lý. Kết quả sẽ được phản hồi đồng thời trên Cổng Góp ý và trên ứng dụng KUUHO.

Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết thêm: Ứng dụng Góp ý Đà Nẵng được thành phố Đà Nẵng đưa vào sử dụng từ năm 2016 để tiếp nhận, xử lý các ý kiến góp ý, phản ánh của tổ chức, công dân trên các lĩnh vực như quản lý trật tự đô thị, xây dựng, môi trường, giao thông, an toàn thực phẩm, công chức công vụ, xây dựng thành phố thông minh… Đến nay, Góp ý Đà Nẵng triển khai nhiều kênh tiếp nhận qua đường dây nóng 1022, Cổng Góp ý (gopy.danang.gov.vn), ứng dụng Góp ý (iOS và Android), mạng xã hội Facebook, email… Hằng tháng tiếp nhận và xử lý trung bình khoảng 1.000 góp ý, phản ánh.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá