Đang xác minh chương trình khuyến mãi mua mỳ trúng 100 triệu đồng

TP - Ngày 24/7, ông Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, đang cho xác minh về chương trình khuyến mãi của Cty Tribeco Bình Dương.

Sau khi Tiền Phong phản ánh về việc ông Tạ Văn Ẩn (ấp Nước Vàng, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) - người mua gói mì hiệu “Unif Bò rau thơm” được phiếu ghi “Chúc mừng bạn đã trúng 100 triệu đồng” nhưng bị Cty TNHH Tribeco Bình Dương từ chối trao thưởng, ngày 23/7, một người tự xưng là cán bộ ở Cục Xúc tiến thương mại, qua số điện thoại (04.39347654), khẳng định với đại diện Tiền Phong tại TPHCM rằng, đây là chương trình khuyến mãi do Cục Xúc tiến thương mại cấp phép. Sau một hồi trao đổi, vị cán bộ nữ cúp máy.

Đang xác minh chương trình khuyến mãi mua mỳ trúng 100 triệu đồng - ảnh 1 Phiếu trúng thưởng 100 triệu đồng của ông Ẩn và thùng mì có gói mì trúng thưởng. Ảnh: Ngô bình

Ngày 24/7, PV Tiền Phong liên lạc qua điện thoại với ông Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) để làm việc. Ông Sơn cho biết, hiện đang đi công tác.

“Chúng tôi đang làm việc với các bên liên quan để nắm bắt thông tin cũng như làm việc với Sở Công Thương sở tại để kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh. Tuy nhiên, hiện chưa nhận được phản hồi từ địa phương. Khi có thông tin chính thức, sẽ làm việc với báo để cung cấp”, ông Sơn nói.

Khi được phản ánh về việc có người tự xưng là cán bộ ở Cục Xúc tiến thương mại gọi điện khẳng định chương trình khuyến mãi của Tribeco Bình Dương là do Cục cấp phép, ông Sơn nói: “Chắc chắn không phải cán bộ Cục gọi, vì nếu thế, tôi đã biết!”.

Theo ông Sơn, trong việc cấp phép các chương trình khuyến mãi, có sự phân cấp nên cần phải xác minh xem có đúng là do Cục cấp phép hay không.

Một chuyên gia về thương mại (xin giấu tên) cho biết, tại Điều 4, chương II, Nghị định số 37 năm 2006 của Chính phủ (quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại) quy định rõ về nguyên tắc thực hiện khuyến mãi:

“Chương trình khuyến mãi phải được thực hiện hợp pháp, trung thực, thương nhân thực hiện chương trình khuyến mãi phải bảo đảm những điều kiện thuận lợi cho khách hàng trúng thưởng nhận giải thưởng và có nghĩa vụ giải quyết rõ ràng, nhanh chóng các khiếu nại liên quan chương trình khuyến mại (nếu có)”. 

Đối chiếu với quy định trên, rõ ràng Cty Tribeco Bình Dương đang có biểu hiện cố tình không muốn giải quyết vụ việc một cách thỏa đáng. Mục đích nhằm kéo dài thời gian cho đến khi chương trình khuyến mãi hết hiệu lực.

Theo vị chuyên gia, để bảo vệ quyền lợi của mình, khách hàng trúng thưởng nên ủy quyền cho một văn phòng luật sư để
khởi kiện. 

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá