Đất nước mất nội lực khi thương hiệu Việt về tay nước ngoài

TPO - Đại biểu Phạm Trọng Nhân (Bình Dương) lo lắng khi nhiều thương hiệu Việt tầm cỡ lần lượt đội nón ra đi thông qua hình thức mua bán và sáp nhập (M&A). Thậm chí, chỉ vài năm trước, những thương hiệu này còn đứng trên bục vinh danh thương hiệu quốc gia.

Theo ông Nhân, khi về tay nhà đầu tư ngoại, có mở rộng thị trường đến mức nào đi chăng nữa thì thương hiệu Việt không còn bản chất hàng Việt, chỉ đơn thuần là “hồn Trương Ba, da hàng thịt”. Tiền đồ của đất nước ít nhiều bị ảnh hưởng do mất đi những nguồn nội lực.

Clip: VTV

 

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá