Đẩy mạnh truyền thông cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7

Đắk Lắk chuẩn bị tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019
Đắk Lắk chuẩn bị tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn” sẽ diễn ra từ ngày 9/3 đến ngày 16/3/2019 tại thành phố Buôn Ma Thuột và một số huyện trong tỉnh Đắk Lắk.

Công tác truyền thông cho lễ hội được tỉnh quan tâm đẩy mạnh, kết hợp giữa các kênh địa phương và Trung ương. Các Sở, ngành, người dân, doanh nghiệp cùng vào cuộc tích cực tham gia quảng bá.

Triển khai Kế hoạch 10748/KH-UBND của UBND tỉnh về thông tin và Truyền thông cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019, các Sở, ngành trong tỉnh đã triển khai truyền thông dưới nhiều hình thức phù hợp với chuyên môn được giao. Trong bối cảnh công nghệ 4.0, Lễ hội lần này được hỗ trợ quảng bá từ các doanh nghiệp truyền thông; công chúng có thể tham gia để truyền tải thông điệp, thể hiện cảm xúc, tạo hiệu ứng tích cực trong cộng đồng mạng xã hội.

Đẩy mạnh truyền thông cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 ảnh 1 Du khách xem triển lãm ảnh tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 năm 2017

Lấy yếu tố người dân, văn hóa, di sản, giá trị cốt lõi của địa phương làm trung tâm, Công ty TNHH Truyền thông và Sự kiện Pro – đơn vị truyền thông chính cho lễ hội đã xây dựng các sản phẩm phù hợp mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube… Chỉ sau hơn 1 tháng kể từ khi UBND tỉnh ban hành Đề án tổ chức Lễ hội, Công ty đã hoàn thiện kế hoạch, thiết kế trên 10 mẫu avatar về lễ hội để cộng đồng mạng sử dụng, tạo chiến dịch thu hút hàng nghìn người tham gia truyền thông từ tháng 12.2018.

Đẩy mạnh truyền thông cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 ảnh 2 Hơn 700 Phóng viên tác nghiệp tại Lễ hội cà phê lần thứ 6 năm 2017

Đại diện Công ty TNHH Truyền thông và Sự kiện Pro cho biết, theo thống kê có khoảng 10 trang mạng xã hội uy tín trong và ngoài tỉnh được liên kết để truyền thông các hoạt động về lễ hội, tiêu biểu như diendantaynguyen, Buonmathuot Daklak thu hút hơn 300.000 tổng lượt yêu thích, theo dõi trang. Mỗi một quản trị mạng xã hội được xem như là một phóng viên online và cũng là đại sứ truyền thông cho lễ hội. Bên cạnh các thông tin chính, các quản trị viên đều tích cực chia sẻ các điểm đến mới lạ, các hoạt động văn hóa tiêu biểu đến với mọi người. Hiện tại, Công ty đang tham mưu hỗ trợ tỉnh xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Đắk Lắk, clip quảng bá lễ hội, thiết kế bộ ấn phẩm quảng cáo dưới dạng tệp thông minh nhằm giúp du khách dễ dàng tiếp cận các thông tin liên quan.

Đẩy mạnh truyền thông cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 ảnh 3 Phóng viên phỏng vấn lãnh đạo tỉnh sau buổi họp báo về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6

Tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên báo chí tác nghiệp trước, trong và sau lễ hội, Công ty đã tham mưu hình thức cung cấp thông tin cho báo chí bằng phương thức tài khoản dùng chung (big data: google drive). Những dữ liệu hình ảnh đẹp, video về lễ hội và các thông tin liên quan được tập hợp, cập nhật thường xuyên, tạo thuận lợi để các cơ quan báo chí có thể thu thập dữ liệu nhanh và truyền thông hiệu quả cho lễ hội qua môi trường truyền thông số.

Đẩy mạnh truyền thông cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 ảnh 4 Biểu tượng avatar facebook do cộng đồng mạng thiết kế quảng bá cho lễ hội

Sở Thông tin và Truyền thông triển khai nhiệm vụ về lễ hội bằng cách cập nhật tin, bài, hình ảnh đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh (daklak.gov.vn) và trang thông tin Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột (lehoicaphe.vn), tham mưu đề nghị đặt link liên kết đến các Bộ, ngành địa phương trong cả nước. Mỗi cán bộ của Sở đã thực hiện thay đổi hình đại diện trên tài khoản facebook cá nhân. Trang fanpage Buon Ma Thuot Coffee Festival được cập nhật hằng ngày để góp phần quảng bá Lễ hội và thành phố Buôn Ma Thuột với bè bạn trong và ngoài nước. Sở cũng đề nghị các doanh nghiệp viễn thông tiếp tục giới thiệu các hoạt động của lễ hội thông qua tin nhắn điện thoại, bố trí thiết bị kỹ thuật đảm bảo phủ sóng 4G để phục vụ cho việc tác nghiệp của phóng viên báo chí. 

Chị Nguyễn Thị Lệ Thủy – Phụ trách Truyền thông của Bảo tàng Cà phê Buôn Ma Thuột cho rằng truyền thông qua mạng xã hội đang là xu hướng thu hút du khách hiện nay. Bảo tàng thế giới Cà phê thường xuyên kết nối và giới thiệu hoạt động chính của Lễ hội cà phê lần thứ 7 năm 2019 trên facebook, tái hiện sinh hoạt văn hóa truyền thống để giới thiệu đến du khách. Để tinh thần lễ hội lan tỏa mạnh mẽ, mỗi người dân, doanh nghiệp trên địa bàn đều nên chuyển tải thông điệp đến bạn bè, quảng bá phát triển cà phê Việt Nam, từng bước định vị, đưa Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành Điểm đến của cà phê thế giới”.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê; động viên cộng đồng cùng chung tay vun đắp cho sự phát triển của văn hóa cà phê trên địa bàn Đắk Lắk nói riêng và Việt Nam nói chung.

MỚI - NÓNG
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ và kiêm nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Tiến - Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh.
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
TPO - Dù đang trên đà giảm, giá vàng thế giới có mức tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 24/4. Khi tình hình chính trị ở Trung Đông chưa có thêm căng thẳng thì dữ liệu kinh tế Mỹ, lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ lại tác động giá vàng.