Đề xuất lấy 1.500 tỷ đồng vốn BOT để cải tạo nút giao Pháp Vân

Đề xuất lấy 1.500 tỷ đồng vốn BOT để cải tạo nút giao Pháp Vân
TPO - Trước việc Tổng Cục đường bộ Việt Nam lên phương án cải tạo, phân luồng nhằm xóa ùn tắc tại nút Pháp Vân (Hà Nội), Nhà đầu tư dự án mở rộng đường Pháp Vân - Cầu Giẽ vừa đề xuất lấy 1.500 tỷ đồng từ dự án để triển khai phương án trong vòng 15 tháng.  
Đề xuất lấy 1.500 tỷ đồng vốn BOT để cải tạo nút giao Pháp Vân ảnh 1

Dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ còn dư 1.500 tỷ đồng và nhà đầu tư muốn cải tạo tiếp nút Pháp Vân 

 

Đề xuất trên vừa được ông Phạm Văn Khôi, Chủ tịch HĐQT Cty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ - nhà đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp đường Pháp Vân - Cầu Giẽ (PV-CG) ký gửi các cơ quan liên quan.

Trong đề xuất nêu rõ: Qua theo dõi quá trình khai thác trên tuyến cao tốc PV-CG, Cty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ nhận thấy tình trạng ùn tắc tại vị trí đầu tuyến giao cắt với đường vành đai 3 ngày càng thường xuyên. Đến nay đã có nhiều giải pháp tạm thời, dài hạn được đưa ra nhưng thiếu vốn nên chưa triển khai được.

“Do vậy, một trong các giải pháp chúng tôi cho rằng rất hiệu quả là việc sớm đầu tư xây dựng đoạn đường Phan Trọng Tuệ (QL70) kéo dài đến cao tốc PV-CG. Khi dự án này đi vào khai thác không những góp phần hoàn thiện giao thông theo quy hoạch mà còn giải quyết được căn bản tình trạng ùn tắc giao thông tại ngã ba Pháp Vân, nâng cao khai thác tuyến đường được hoàn thiện giai đoạn 2. Khi đó, toàn bộ luồng xe, đặc biệt là xe tải từ phía Tây và phía Tây Nam vành đai 3 sẽ tiếp cận đường PV-CG (và ngược lại) tại vị trí giao cắt mới theo đường Phan Trọng Tuệ (QL70) mà không phải tập trung vào nút Pháp Vân như hiện nay”, lãnh đạo Cty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ nhấn mạnh.

Từ thực tế trên, Cty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đề xuất, căn cứ tình hình triển khai xây dựng dự án nâng cấp tuyến đường cao tốc PV-CG, Cty thấy rằng nguồn vốn thực hiện mở rộng, nâng cấp còn dư 1.500 tỷ đồng. Với số vốn dư này cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu vốn cải tạo, xây dựng đoạn tuyến trên. Do vậy, Cty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đề xuất và cam kết thực hiện dự án trong vòng 15 tháng.

Hà Nội sẽ bỏ tiền giải phóng mặt bằng

Cho ý kiến về đề xuất phương án cải tạo, phân luồng giảm ùn tắc tại nút Pháp Vân, trong văn bản gửi Bộ GTVT vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, qua kiểm tra hiện trường và tổng hợp ý kiến của các cơ quan, đơn vị có liên quan, UBND thành phố có một số ý kiến.

Trong đó: “Thống nhất ý kiến của Tổng Cục đường bộ Việt Nam về 2 nhóm giải pháp (xây đường kết nối QL70 - PV-CG - Vành đai 3 để thực hiện phân luồng từ xa và cải tạo nút Pháp Vân - PV) nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông cho khu vực Pháp Vân” - ông Chung nêu rõ.

Đối với hạng mục xây dựng tuyến đường có ký hiệu LK49 kết nối giữa đường Vành đai 3 dưới thấp và phố Tân Mai - Vành đai 2,5 (phương án 1A), lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội có ý kiến: Để đảm bảo phương án phân luồng từ xa, đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo ưu tiên sớm đầu tư dự án. Quá trình thực hiện, thành phố Hà Nội sẽ đối ứng kinh phí và tổ chức thực hiện công tác GPMB dự án.

MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.