Đi ngầm từ Kim Mã đến Trần Hưng Đạo

Đi ngầm từ Kim Mã đến Trần Hưng Đạo
TP - Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội vừa phối hợp với các quận, huyện Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Ba Đình tổ chức công bố và bàn giao hồ sơ chỉ giới đường đỏ dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm Nhổn - Ga Hà Nội với tỷ lệ 1/500.

> Ba Vì không trở thành trung tâm hành chính quốc gia

Theo đó, toàn tuyến có tổng chiều dài 12,2 km (đi trên cao 8,5 km, đi ngầm 4km), với lộ trình: Nhổn - QL 32 (điểm đầu) - Cầu Diễn - Mai Dịch - nút giao với đường vành đai 3 - Cầu Giấy (nút giao với đường vành đai 2) - Kim Mã - Giảng Võ - Cát Linh - Quốc Tử Giám - ga Hà Nội (điểm cuối).

Về ranh giới của dự án tuyến đường sắt đô thị, UBND TP chấp thuận ranh giới dự án do tư vấn Systra đề xuất. Cụ thể, đối với đoạn tuyến đường sắt đô thị đi nổi trên cầu cạn từ Nhổn đến Cầu Giấy được bố trí lồng ghép trong thành phần đường đô thị có ranh giới được xác định cơ bản nằm trong phạm vi chỉ giới đường đỏ của các tuyến đường đô thị.

Đối với đoạn tuyến đường sắt đô thị đi ngầm (từ Kim Mã đến phố Trần Hưng Đạo) có chiều rộng ranh giới dự án được xác định từ tim tuyến hầm đường sắt đô thị sang mỗi bên 30m.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Ảnh hưởng của El Nino khiến hơn 28.000 ha rừng ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang ở cấp báo động cháy “cực kỳ nguy hiểm” (cấp 5). Người dân, cơ quan chức năng cũng như lực lượng bảo vệ rừng của tỉnh đang trong trạng thái cảnh giác cao, căng mình giữ rừng, không lơ là, chủ quan với lửa.