Dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội gặp sự cố

Dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội gặp sự cố
TPO - Sáng 16/7, hệ thống mạng phục vụ dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) tại nhiều quận nội thành trên địa bàn Hà Nội gặp sự cố, khiến thủ tục hành chính công bị gián đoạn, việc trả hồ sơ cho nhiều công dân bị ách tắc.

Tại quận Hoàn Kiếm, một số phường cũng cho biết mạng WAN kết nối để thực hiện DVCTT đã không vào được. Đại diện UBND phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm) cho biết, từ sáng nay (16/7), toàn bộ kết nối để làm DVCTT không hoạt động, người dân đến làm các thủ tục hành chính thực hiện bằng văn bản viết tay, khi có mạng cán bộ sẽ nhập lại vào máy sau.

Tương tự ở phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng), nhiều công dân đến làm DVCTT nhưng không thể thực hiện được khiến công việc bị đình trệ. Theo anh H, từ sáng thứ 7 (14/7), anh đến làm thủ tục khai sinh cho con, tuy nhiên việc khai báo vào dịch vụ công trực tuyến bị treo không thể nhập dữ liệu. Đến sáng 16/7, cán bộ bộ phận một cửa phường Lê Đại Hành cho biết vẫn chưa thể hoàn thành nhiều thủ tục, nhiều trường hợp phải dời ngày hẹn trả kết quả.

Trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội xác nhận có sự cố trên. Tuy nhiên, chưa có thông tin về nguyên nhân và thời gian khắc phục sự cố.

Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) là dịch vụ hành chính công của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng và được chia thành 4 mức độ. Hà Nội hiện đang triển khai tới DVCTT mức độ 3 và mức độ 4.

Ở mức độ 3, công dân điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan cung cấp dịch vụ, sau đó đến trực tiếp thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả dịch vụ. Còn mức độ 4 là công dân chỉ cần ở nhà điền và gửi trực tuyến mẫu văn bản, không phải đến trực tiếp mà vẫn lấy được kết quả qua đường bưu điện hoặc một hình thức khác.

MỚI - NÓNG