Có tới 10 hành vi bị cấm: thể hiện trên phương tiện quảng cáo một phần tên, nhãn hiệu, biểu tượng sản phẩm thuốc lá, thông tin về sản phẩm, về các cuộc thi tìm hiểu sản phẩm thuốc lá, thể lệ, kết quả chương trình khuyến mãi thuốc lá, thể hiện tên, nhãn, biểu tượng sản phẩm thuốc lá trong các hoạt động VHNT và vui chơi giải trí...
Thông tư cũng nói rõ pa-nô, áp phích thông báo khuyến mãi thuốc lá không được vượt quá 0,5 m2, mỗi địa điểm bán thuốc lá chỉ có 1 pa-nô hoặc áp phích. Tại điểm bán chỉ trưng bày tối đa 1 bao (20 điếu) hoặc 1 hộp (200 điếu) của 1 nhãn hiệu thuốc lá.
Ông Phan An Sa - Chánh Thanh tra Bộ VHTT - cho biết: Sắp tới Thanh tra sẽ mời 23 hãng thuốc lá cùng TCty thuốc lá VN tới để đả thông Thông tư 19.
Với tác phẩm nghệ thuật, Thứ trưởng Bộ VHTT Đỗ Quý Doãn khẳng định: Sẽ hạn chế tối đa hành động hút thuốc trong phim, kịch... Còn việc quảng cáo tinh vi cho 1 hãng thuốc lá trong phim ảnh, sân khấu... thì bị cấm hẳn.