Điều tra quy trình tác nghiệp của phóng viên vụ ' người cụt tay lái xe'

Điều tra quy trình tác nghiệp của phóng viên vụ ' người cụt tay lái xe'
TP - Ông Võ Xuân Phụng, Chủ tịch Hội Nhà báo Bình Định cho biết, ông đã có buổi làm việc với lãnh đạo Đài PT-TH Bình Định về phóng sự “Ai chắp cánh cho thần chết” của tác giả Dũng Chinh để xác minh quy trình tác nghiệp. Ngày 28/8, trả lời báo chí, các cơ quan liên quan trong tỉnh cũng đều cho biết, đang điều tra lại quy trình tác nghiệp của PV này.

> Người trong cuộc lên tiếng vụ nghi dàn dựng phóng sự
> Tác giả phóng sự 'thương binh cụt tay lái xe' lên tiếng

Ông Nguyễn Văn Nhung hứa sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu ai xác nhận được ông còn ngồi lái xe bỏ đá lạnh sau khi ông ký vào cam kết với Công an Hoài Nhơn cách đây 3 năm. Anh: Việt Hương
Ông Nguyễn Văn Nhung hứa sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu ai xác nhận được ông còn ngồi lái xe bỏ đá lạnh sau khi ông ký vào cam kết với Công an Hoài Nhơn cách đây 3 năm. Anh: Việt Hương.

Như Tiền Phong đã phản ánh, ông Đinh Dương Hải (phường Ghềnh Ráng, Quy Nhơn) là thương binh hạng đặc biệt, là người đầu tiên lên tiếng về việc làm “không minh bạch” của phóng viên Dũng Chinh khi Chinh nhờ ông ngồi lên xe để “dựng phim” phục vụ ngày Thương binh liệt sỹ nhưng cuối cùng lại thực hiện ý đồ cá nhân.

Trong khi đó, phóng viên Dũng Chinh vẫn cho rằng, khi thực hiện cảnh quay thì có ¾ nhân vật vẫn đang điều khiển ô tô mưu sinh mà cơ quan chức năng không hề hay biết, hoặc cố tình làm lơ vì họ là thương binh! Mặt khác, lời bình của phóng sự vẫn khẳng định thương binh Đinh Dương Hải đang “hành nghề lái xe” với đôi chân cụt trên đầu gối!

 Tôi đã trực tiếp giao cho Sở GTVT kiểm tra vấn đề này. Khi có kết luận, lãnh đạo tỉnh sẽ chính thức xử lý” - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, ông Lê Hữu Lộc khẳng định với PV Tiền Phong chiều 28/8 xung quanh phóng sự gây xôn xao dư luận vừa qua.

Một đoạn khác, phóng sự bình luận: “Bình Định có trên 5 cơ sở dạy nghề, hằng năm “xuất xưởng” khoảng 8.000 bác tài. Thời buổi khách hàng là thượng đế, không ít trung tâm mở dịch vụ trọn gói cho các thượng đế lắm tiền mà không cần học lái xe nghiêm túc mà vẫn có bằng lái xe theo yêu cầu, đó là kiểu học giả bằng thật…”.

Ông Chinh lý giải: “Sở dĩ tôi làm vậy là nhằm phê phán những lỗ hổng của ngành giao thông để cho những trường hợp tàn tật hiên ngang lái xe là cố tình tiếp tay cho thần chết”!

“Trong vai của một người đang tìm hiểu về những người vượt khó vươn lên số phận, cụt một cánh tay từ khi lên tuổi 12 do máy xát gạo. Lớn lên người đàn ông này lấy vợ sinh con và bèn nghĩ ra cái nghề lái xe và mưu sinh bằng nghề đó. Người này lái xe lao đi như con ngựa không cương…” - lời bình trong phóng sự trên đi kèm với cảnh quay ông Nguyễn Văn Nhung (ở thị trấn Bồng Sơn) đang hành nghề lái xe tải chở đá lạnh hằng ngày quanh phố để mưu sinh nhưng không có một bóng dáng người thực thi giao thông làm nhiệm vụ. Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Nhung khẳng định ông không còn lái xe cách đây nhiều năm về trước.

Ông Đinh Văn Tuấn, chủ doanh nghiệp Minh Toàn (phường Trần Quang Diệu, Quy Nhơn), bị hư một mắt, cụt một tay cũng bức xúc nói: “Tôi đã không đồng ý dù nhiều lần Dũng Chinh tìm đến xin quay cảnh người tốt việc tốt. Nhưng rồi một lần do có cả công an phường cùng đi với ông Chinh nên tôi đồng ý ngồi lên xe ủi, xe tải của nhà máy làm bộ động tác như thật trong khuôn viên nhà xưởng, chứ thực tế tui đâu làm cái việc này. Tôi có tới 7-8 lái xe, mắc gì tôi phải làm vậy?”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG