Đùn đẩy trách nhiệm quanh những “con lươn”

“Con lươn” trên đường Nguyễn Trãi gây nguy hiểm cho người đi xe máy. Ảnh: Trần Hoàng
“Con lươn” trên đường Nguyễn Trãi gây nguy hiểm cho người đi xe máy. Ảnh: Trần Hoàng
TP - Đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) - Trần Phú (Hà Đông) đang trở thành nỗi ám ảnh đối với người tham gia giao thông.

Vụ tai nạn chết người ngày 31/3 tại đường Nguyễn Trãi, đoạn giao cắt với phố Nguyễn Quý Đức (Thanh Xuân) đã khiến người dân càng lo lắng về chất lượng của một trong những con đường đông đúc nhất Thủ đô. Nguyên nhân vụ tai nạn là do người đàn ông điều khiển xe máy bị đổ xe, do vướng vào đoạn gờ phân làn xe buýt cũ nổi cao so với mặt đường, chiếc xe tải đi sau cán nạn nhân chết ngay tại chỗ.

Một số người dân ở đây cho biết, ngã xe ở đoạn đường này xảy ra như cơm bữa, vụ chết người vừa qua là nghiêm trọng nhất. Ông Hưng, thợ sửa đồng hồ - người chứng kiến từ đầu vụ tai nạn, cho biết: “Từ ngày người ta rào chắn thi công, đường đã hẹp lại còn vướng gờ đường, tuy chỉ cao vài phân thôi nhưng người điều khiển xe máy ngã liên tục”. “Ngày nắng thì 2, 3 vụ tự ngã, ngày mưa thì phải 4, 5 vụ”.

Theo quan sát của phóng viên, gờ phân làn từ ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến dài tới 200m, bên đường đối diện gờ phân làn xe buýt đã được bỏ đi, song nhiều đoạn vẫn tồn tại và nổi khá cao so với mặt đường. Đường Trần Phú (Hà Đông) hướng Thanh Xuân - Hà Đông cũng chưa có vạch kẻ phân làn, hiện còn tồn tại 2 gốc cây nằm giữa tim đường Trần Phú, đoạn trước cổng Viện Nghiên cứu Thiết kế Chế tạo Máy nông nghiệp. Những gốc cây này nhô cao hơn mặt đường gần 10 cm, tiềm ẩn những nguy cơ gây mất an toàn với phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là xe máy. Trên tuyến đường này, người đi đường còn phải vất vả tránh những nắp cống gồ lên cao hơn mặt đường từ 5 - 10cm.

Trao đổi với Tiền Phong, trung tá Lê Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 7 Phòng CSGT Hà Nội, cho biết từ ngày 9/3, Đội CSGT đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng về hiện trạng trên tuyến đường này. Trung tá Tiến bức xúc: “Ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến là tuyến đường trọng điểm, nhưng mặt đường lại quá xấu.

Chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu nhà thầu thảm lại mặt đường, xén hè mở rộng tạo thêm thông thoáng cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên, nhà thầu vẫn chưa có chuyển biến gì!”. Lãnh đạo Đội CSGT số 7 thông tin thêm, những “con lươn” trên đường Nguyễn Trãi có từ khi phân làn xe buýt và xe thô sơ. Khi không sử dụng nữa, nhà thầu phải có trách nhiệm thảm lại mặt đường.

Đại diện Ban Quản lý (BQL) Dự án Duy tu Giao thông đô thị, Sở GTVT Hà Nội cho biết, theo Luật Giao thông đường bộ, các công trình thi công khai thác thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư, vì vậy đoạn đường Nguyễn Trãi, Trần Phú đã được giao cho BQL Dự án Thăng Long.

Tuy vậy, khi liên lạc với Tổng Cty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) - đơn vị đang thi công hầm Thanh Xuân, đại diện đơn vị này lại cho rằng, đơn vị mình chỉ thi công phần bên trong rào, đường Nguyễn Trãi thuộc tài sản của thành phố nên Cienco 4 không thể tẩy “con lươn” trên đường.

MỚI - NÓNG