Đừng tạo điều kiện cho cảnh sát giao thông nhận hối lộ

Đừng tạo điều kiện cho cảnh sát giao thông nhận hối lộ
TPO - "Tôi mong muốn người dân có ý thức chấp hành Luật giao thông, tránh vi phạm và nếu có vi phạm thì nên chấp hành Luật, đừng tạo điều kiện cho cảnh sát giao thông ăn hối lộ” - Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh – Giám đốc công an TP Hà Nội nói.

Chiều nay, Công an thành phố Hà Nội họp bàn các biện pháp triển khai Nghị định số 34 về việc thí điểm mức xử phạt theo Nghị định 34 của Chính phủ.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh cho biết, nghị định 34 sẽ được các lực lượng chức năng thực hiện một cách linh hoạt, mềm dẻo. Đơn cử như việc làm sao xác định tuổi của trẻ em ngồi sau xe máy, tùy trường hợp, mức độ vi phạm, cảnh sát giao thông sẽ có cách xử lý thích hợp, tránh gây ức chế không cần thiết cho người vi phạm.

Nhiều người băn khoăn, liệu mức xử phạt cao có khiến cảnh sát giao thông nhũng nhiễu dân? Theo ông Nhanh, bất kỳ cán bộ nào có hành vi trái với điều lệ đều bị xử lý nghiêm!

“Ngoài việc tăng cường kiểm tra, giám sát với chính các cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ, chúng tôi cũng cố gắng nâng cao đời sống cho anh em. Mặt khác, tôi mong muốn người dân có ý thức chấp hành Luật giao thông, tránh vi phạm và nếu có vi phạm thì nên chấp hành Luật, đừng tạo điều kiện cho cảnh sát giao thông ăn hối lộ” - ông Nhanh chia sẻ.

Đường dây nóng để phản ánh những vụ việc cảnh sát nhũng nhiễu dân: 043. 9396277

Vừa làm, vừa rút kinh nghiệm

Một số vấn đề được nhiều người quan tâm như: Làm sao xác định mức độ cồn trong máu, xử lý thế nào khi người đi bộ vi phạm nhưng lại không mang theo giấy tờ, hoặc người đi bộ buộc phải đi xuống lòng đường khi vỉa hè không có, hoặc bị chiếm dụng sai phép...

Ông Nguyễn Duy Ngọc trả lời báo chí. Ảnh: Văn Việt Võ.
Ông Nguyễn Duy Ngọc trả lời báo chí. Ảnh: Văn Việt Võ..

Ông Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Công an TP Hà Nội cho hay: “Quá trình triển khai có thể sẽ gặp một số khó khăn, chúng tôi sẽ vừa làm vừa tiến hành rút kinh nghiệm. Mục đích cuối cùng là giảm thiểu tai nạn giao thông, đảm bảo an toàn giao thông, nâng cao ý thức người dân chứ không phải huyện tiền phạt”.

Mặt khác, theo ông Ngọc, để thực thi Nghị định số 34 một cách hiệu quả, đầu tiên phải kể đến việc tuyên truyền, nhắc nhở để người dân hiểu. Bên cạnh đó, còn cần tới sự phối hợp của các cơ quan, ban ngành liên quan trong lĩnh vực đường bộ.

MỚI - NÓNG