Giả danh VNPT để ‘đòi nợ’ khách hàng

TPO - Khách hàng sử dụng điện thoại cố định của VNPT bị kẻ xấu gọi đến quấy rối, mạo danh là VNPT để đòi nợ, thậm chí uy hiếp nhằm trục lợi...

Trung tâm kinh doanh VNPT Cần Thơ cho biết vừa có văn bản gửi Sở TT&TT và Công an TP. Cần Thơ báo cáo tình hình giả danh VNPT đòi nợ cước khách hàng.

Theo VNPT Cần Thơ, thời gian qua, những khách hàng sử dụng điện thoại cố định của công ty đã bị kẻ xấu gọi đến quấy rối, lừa đảo mạo danh là VNPT để đòi nợ, thậm chí uy hiếp nhằm trục lợi (từ các đầu số 0013xxx, 00886XXX, 0039xxx...)

Những đối tượng này giả danh nhà mạng VNPT, nhắc nợ khách hàng với số tiền lớn, sau đó dẫn dụ khách hàng bấm tiếp các phím số 0,9... và đe dọa nếu không nộp tiền ngay (trong vòng 2 giờ) sẽ cắt máy.

VNPT khẳng định không áp dụng hình thức nhắc nợ qua hộp thư ghi âm tự động (voice mail), mà chỉ áp dụng hình thức nhắn tin qua tổng đài (0292)800126/VinaPhone hoặc nhân viên VNPT sẽ liên hệ trực tiếp để thu cước khách hàng. Trung tâm kinh doanh VNPT Cần Thơ đã thực hiện khuyến cáo khách hàng bằng các hình thức khác nhau.

Nhằm tránh thiệt hại về tinh thần và tài sản của người dân, Trung tâm kinh doanh VNPT Cần Thơ mong muốn cùng các cơ quan cùng kết hợp xử lý tình trạng trên.

Trước đó, hồi tháng 10, Công an thành phố Cần Thơ cũng có văn bản gửi Sở TT&TT Cần Thơ về việc phòng ngừa tội phạm lừa đảo qua điện thoại cố định đang xảy ra trên địa bàn. 

Theo Công an Cần Thơ, thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố liên tiếp xảy ra các vụ lừa đảo thông qua mạng viễn thông với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi và gia tăng phức tạp, gây bức xúc, hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Công an Cần Thơ đề nghị Sở TT&TT chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông tuyên truyền đến người dân về phương thức, thủ đoạn trên để người dân có nhận thức đầy đủ về loại tội phạm này.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá