Theo Sở GTCC, việc tăng giá vé cần có lộ trình và tăng ở mức nào để vẫn đảm bảo lượng khách ổn định. Nếu tăng giá vé thêm 1.000 đồng/lượt, một năm chỉ được 30-40 tỷ đồng, trong khi đó chi phí do giá dầu tăng trong năm theo tính toán đã vượt con số 130 tỷ đồng.
Tại cuộc họp này, liên Sở Tài chính – GTCC cũng đã có tờ trình về điều chỉnh giá tiền lương nhân công và trượt giá xăng dầu để tính vào tổng mức trợ giá cho 2008. Theo tờ trình này, tổng mức trợ giá sẽ cho xe buýt năm nay sẽ tăng từ 450 tỷ lên 572 tỷ đồng.
Cùng ngày, ông Phùng Đăng Hải, Tổng Giám đốc Liên hiệp HTX Vận tải TPHCM, cho biết, với mức giá xăng dầu hiện nay, bình quân mỗi tuyến xe buýt phải bù chi phí giá dầu 300.000 đồng/ngày (tuyến có trợ giá) và 400.000-500.000 đồng/ngày (tuyến không có trợ giá).
Theo H. Bằng
Sài Gòn giải phóng