Giảm giá các mặt hàng ở sân bay Nội Bài

TP - Sau nhiều lần Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Nội Bài đề nghị, tổ chức hiệp thương để các doanh nghiệp (DN) chấp nhận “mức lợi nhuận hợp lý”, giá các mặt hàng ở sân bay có phần giảm. Tuy nhiên, mức giá này vẫn cao hơn so với mặt bằng chung.

> Hôm nay, kiểm tra giá dịch vụ tại sân bay
> Mỳ 'chém', phở 'chặt' sắp hết đường sống ở sân bay

Trong báo cáo mới nhất về giá dịch vụ, CHKQT Nội Bài thông báo mức giá hiện tại của một số sản phẩm, dịch vụ như sau: Tại khu vực công cộng, giá nước tinh khiết không quá 15.000 đồng/chai 0,5 lít, nước ngọt đóng chai, đóng lon thông dụng giá không quá 25.000 đồng. Các mặt hàng thông thường như trà, sữa chua không quá 20.000 đồng, cà phê thông thường không quá 35.000 đồng. Phở, mỳ, miến, bánh kẹp không thịt giá 20.000 đồng... Tại khu vực cách ly nội địa, giá có nhỉnh hơn so với giá khu vực công cộng. Tại khu vực cách ly quốc tế, giá cao hơn giá khu cách ly nội địa và được quy ra USD. Tất cả mức giá trên đều chưa tính phí phục vụ (không quá 15% giá sản phẩm).

CHKQT Nội Bài cho rằng, việc kinh doanh tại nhà ga không chỉ do đơn vị này mà còn do nhiều đơn vị nhượng quyền khác tham gia, nên có giá khác nhau.

CHKQT Nội Bài nhiều lần ban hành văn bản yêu cầu và tổ chức 2 lần hiệp thương với các DN. Tuy nhiên, có thời điểm, DN đầu tư nội thất đẹp, dịch vụ tốt không chấp thuận hạ giá. Để kiểm soát sau hiệp thương, CHKQT Nội Bài lập tổ công tác giám sát thường xuyên, đồng thời đưa ra quy định: DN phải cung cấp hoá đơn để khách hàng làm cơ sở để khiếu nại.

Trước đó, từ tháng 4 đến nay, dư luận liên tục lên tiếng về mức giá quá “chát” của các sản phẩm, dịch vụ tại Nội Bài. Các cơ quan thuộc Bộ GTVT vào cuộc thanh kiểm tra. Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng lên tiếng “chê” chất lượng dịch vụ tại sân bay Nội Bài.

Báo giấy

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá