Hà Nội: Cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại 144 phường

TPO - Hà Nội dự kiến đến hết năm 2016 sẽ triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 (cấp xã, phường) tại tất cả 584 xã/phường toàn thành phố.

Sở TT&TT TP Hà Nội vừa cho biết, để cung cấp dịch vụ công trực tuyến, ngay từ đầu năm 2016, UBND Thành phố đã quyết liệt chỉ đạo để triển khai theo xây dựng hệ thống nền tảng thống nhất bao gồm Cổng dịch vụ công, dịch vụ công trực tuyến kết nối với hệ thống Một cửa điện tử và xử lý chuyên môn nghiệp vụ. 

Đồng thời, thành phố chọn 2 quận Long Biên và Nam Từ Liêm triển khai thí điểm cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp phường, trước tiên cung cấp dịch vụ thuộc lĩnh vực tư pháp, liên thông thủ tục hành chính giữa các ngành.

Sau thời gian triển khai thí điểm, các đơn vị đã tích cực, phối hợp chặt chẽ để triển khai đảm bảo chất lượng, tiến độ và đủ điều kiện chính thức công bố để người dân khai thác sử dụng tại 02 quận: Long Biên và Nam Từ Liêm.

Với hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp phường, xã trên sẽ tạo nhiều thuận lợi trong cho công dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính như: công dân có thể đăng ký hồ sơ trực tuyến mọi lúc mọi nơi và được hỗ trợ, thông tin trực tuyến; Khai thác tối đa dữ liệu dân cư trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến đến công dân, doanh nghiệp. Thông qua đó, giảm bớt các thông tin, dữ liệu cần phải cung cấp khi làm thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho công dân, doanh nghiệp; Làm cơ sở để hình thành công dân điện tử và hồ sơ, dữ liệu điện tử của công dân.

Theo kế hoạch Hà Nội dự kiến đến ngày 10/8/2016 sẽ chính thức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại 144  phường thuộc 10 quận còn lại và đến hết năm 2016 sẽ triển khai tại tất cả 584 xã/phường trên toàn Thành phố.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá