Hà Nội: Giảm văn bản, thủ tục giấy tờ trong các cơ quan hành chính

Hà Nội: Giảm văn bản, thủ tục giấy tờ trong các cơ quan hành chính
TP- Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký Chỉ thị số 7/2006/CT-UBND về việc giảm văn bản, thủ tục giấy tờ trong các cơ quan hành chính. Theo đó, yêu cầu các cơ quan hành chính hạn chế việc gửi các văn bản để báo cáo hay gửi các văn bản vượt cấp.

Hủy bỏ hoặc không xử lý những văn bản dạng giới thiệu năng lực của tổ chức, quảng cáo sản phẩm hàng hóa, dịch vụ hay mời tham dự…

Việc ký, gửi văn bản phải theo quy định của thành phố, là văn bản chính, đủ nội dung; Người ký phải đúng thẩm quyền, gửi đúng địa chỉ, thời hạn và chỉ gửi một văn bản duy nhất cho cấp có trách nhiệm xử lý.

Chỉ thị này cũng yêu cầu văn phòng UBND TP chỉ tiếp nhận các công văn, tài liệu gửi đến của các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, đoàn thể, cơ quan, tổ chức có nội dung đúng thẩm quyền giải quyết của UBND TP và trả lại những văn bản vượt cấp, không đúng thẩm quyền giải quyết.

MỚI - NÓNG