Cán bộ Sở GTVT Hà Nội chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên tại trụ sở mới ở Hà Đông. Ảnh : VietnamNet |
Nếu nhiều cán bộ công chức có nhu cầu đi lại, đưa đón bằng xe buýt thì thành phố sẽ giao cho Sở Giao thông Vận tải và Tổng Công ty Vận tải Hà Nội nghiên cứu thực hiện.
Về lâu dài, khi bộ máy, công việc của Thủ đô sau sáp nhập vận hành trơn tru, căn cứ vào tình hình thực tế, phân bổ ngân sách, thành phố có thể xem xét tăng thêm phụ cấp đi lại ngoài lương cho cán bộ công chức.
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, sau khi hợp nhất Hà Nội- Hà Tây, cùng với việc nhiều sở, ngành chuyển trụ sở vào Hà Đông, nhu cầu đi lại của người dân trong nội đô, đặc biệt trên trục đường Nguyễn Trãi sẽ tăng lên rất lớn.
Để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, Sở đã lên kế hoạch, kiến nghị với thành phố về việc tổ chức lại giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân.
Cụ thể, sẽ nghiên cứu phân làn các phương tiện, tổ chức lại mạng lưới xe buýt, cấm xe tải ra vào nội đô ở những giờ cao điểm, đặc biệt tổ chức thêm hoặc kéo dài các tuyến xe buýt trên tuyến này bằng hình thức trợ giá của Nhà nước hoặc kêu gọi xã hội hóa.
Tuy nhiên, việc thay đổi lộ trình hay kéo dài lộ trình của một số tuyến xe buýt nội đô đang hoạt động phải được UBND thành phố đồng thuận vì đây là những tuyến buýt đang được trợ giá.
Trước mắt, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ sắp xếp, tổ chức lại giao thông trên địa bàn quận Thanh Xuân, đồng thời hạn chế những phương tiện vận tải lớn tham gia giao thông vào giờ cao điểm.
Theo Tuyết Mai
TTXVN