Hà Nội khắc phục xong sự cố hệ thống dịch vụ công

TPO - Sáng 16/7, hệ thống mạng phục vụ dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) tại một số quận nội thành trên địa bàn Hà Nội gặp sự cố, ảnh hưởng đến việc trả kết quả thủ tục hành chính cho công dân. Nhiều người dân bức xúc do bị chậm trả hồ sơ, ảnh hưởng lớn đến công việc. Chiều tối cùng ngày, cơ quan chức năng cho biết, đã khắc phục gần xong sự cố.

Hà Nội khắc phục xong sự cố hệ thống dịch vụ công

Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội chiều 16/7, ngay sau khi phát hiện sự cố hệ thống mạng phục vụ dịch vụ công trực tuyến tại một số quận nội thành trên địa bàn Hà Nội, ảnh hưởng đến việc trả kết quả thủ tục hành chính cho công dân. Sở TT&TT đã phối hợp đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục. Đến thời điểm 15h ngày 16/7, Sở TT&TT đã cơ bản khắc phục được sự cố đường truyền phục vụ dịch vụ công trực tuyến. Trong chiều tối cùng ngày toàn bộ hệ thống đường truyền sẽ hoạt động bình thường trở lại, phục vụ tổ chức, công dân.

Trước đó, báo Tiền Phong đã nhận được phản ánh của nhiều công dân về việc bị chậm trả thủ tục do lỗi hệ thống mạng. Ghi nhận tại một số phường tại quận Hoàn Kiếm, mạng WAN kết nối để thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) đã không thể truy cập được. Đại diện UBND phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm) cho biết, từ sáng nay (16/7), toàn bộ kết nối để làm DVCTT không hoạt động, người dân đến làm các thủ tục hành chính thực hiện bằng văn bản viết tay, khi có mạng cán bộ sẽ nhập lại vào máy sau.

Tương tự ở phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng), nhiều công dân đến làm DVCTT nhưng không thể thực hiện được khiến công việc bị đình trệ. Theo anh H, từ sáng thứ 7 (14/7), anh đến làm thủ tục khai sinh cho con, tuy nhiên việc khai báo vào dịch vụ công trực tuyến bị treo không thể nhập dữ liệu. Đến sáng 16/7, cán bộ bộ phận một cửa phường Lê Đại Hành cho biết vẫn chưa thể hoàn thành nhiều thủ tục, nhiều trường hợp phải dời ngày hẹn trả kết quả.

Theo công bố mới đây của Bộ Nội vụ, Hà Nội vươn lên thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính năm 2017 với kết quả ấn tượng 85,46/100 điểm, trong đó lĩnh vực cải cách TTHC đạt cao nhất, 96,21/100 điểm.

Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng cho biết, từ năm 2017 đến nay, công tác cải cách TTHC cho DN tiếp tục có nhiều chuyển biến. Trong đó, Cổng DVCTT của Hà Nội đang là kênh hiệu quả tiếp nhận ý kiến về giải quyết TTHC; Thành phố có 556/1.859 TTHC được thực hiện DVCTT mức 3,4. Hiện nay, DVCTT của TP Hà Nội đang nâng lên cấp độ 4, trong đó có trên 99% là các thủ tục ngành thuế và hải quan đã được giải quyết về trực tuyến.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá