Hà Nội lập đường dây nóng nhận kiến nghị của dân

Hôm nay (9/10), Văn phòng UBND thành phố Hà Nội cho biết: bắt đầu từ 1/10, Hà Nội sẽ lập đường dây nóng 24/24h để tiếp nhận và xử lý các vướng mắc, kiến nghị của mọi công dân và, tổ chức và doanh nghiệp.

Đây là chương trình nhằm thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 32/2006/CT-TTg ngày 7/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cần làm ngay để chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trong giải quyết công việc của người dân, các tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô.

Trên cơ sở đường dây nóng, thành phố Hà Nội tiếp nhận các vướng mắc, kiến nghị của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về các nội dung: Giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại các cơ quan hành chính thuộc thành phố; ý kiến đề xuất đóng góp xây dựng Thủ đô, các vấn đề dân sinh bức xúc trên địa bàn. Thời gian tiếp nhận ý liến phản ánh được thực hiện 24/24 giờ tất cả các ngày làm việc.

Thành phố cũng đã giao Văn phòng UBND phối hợp với Bưu điện Hà Nội thực hiện, theo quy trình sau: Bộ phận tiếp nhận thông tin trong giời hành chính (sáng từ 8-12 giờ, chiều từ 13-17 giờ); ngoài giờ hành chính được giao cho cán bộ Bưu điện trực tổng đài, bằng đường dây điện thoại riêng (9360011).

Bộ phận cán bộ công chức trực Đường dây nóng tại tổng đài có nhiệm vụ tiếp nhận, ghi chép đầy đủ các nội dung vào sổ theo dõi gồm: Tên tổ chức, công dân; thời gian tiếp nhận, nội dung phản ánh; địa chỉ liên hệ để giải đáp, hướng dẫn... Mỗi ngày 2 lần, Bộ phận trực đường dây nóng tổng hợp các ý kiến phản ánh, gửi báo cáo UBND thành phố.

Đối với những cán bộ công chức được giao nhiệm vụ trả lời, có trách nhiệm liên hệ với tổ chức, công dân theo thời gian hẹn để giải đáp, hướng dẫn hoặc cung cấp những thông tin cần thiết trong những trường hợp có thể giải quyết được và chịu trách nhiệm trước lãnh đạo thành phố về nội dung thông tin; phải xin ý kiến lãnh đạo Văn phòng UBND thành phố trước khi thông tin cho tổ chức, công dân đối với những vụ việc phức tạp.

Được biết, thành phố Hà Nội tiến hành thử nghiệm đường dây nóng trong 2 tháng (kể từ ngày 1/10/2006) để rút kinh nghiệm, hoàn chỉnh nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, hiệu lực cải cách hành chính phục vụ nhân dân.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá