Hà Nội: Nhà tiền tỷ, chất lượng giời ơi

TP - Bỏ ra cả tỷ đồng mua căn hộ được coi là cao cấp giữa trung tâm thủ đô, nhưng các hộ dân sống ở tòa nhà Artex (172 Ngọc Khánh, Ba Đình) đang phải chịu cảnh chất lượng dịch vụ kém, việc thu phí thì vô tội vạ.

Dù đã bàn giao nhà cho khách hàng, nhưng nhiều hạng mục vẫn đang thi công dang dở.

Khởi công xây dựng từ năm 2003, tòa nhà văn phòng, chung cư cao cấp Artex do Cty Unimex làm chủ đầu tư. Theo hợp đồng với khách hàng, chủ đầu tư sẽ bàn giao vào năm 2006. Tuy nhiên, đến cuối năm 2008, một số khách hàng mới được bàn giao căn hộ.

Đến thời điểm này, toà nhà vẫn trong quá trình hoàn thiện. Từ tầng 1 đến tầng 6, vật liệu xây dựng ngổn ngang, còn công nhân thì thi công cầm chừng. Khu tầng hầm đỗ xe vẫn chưa thể sử dụng, các thang máy liên tục bị trục trặc.

 “Việc bàn giao không đúng cam kết, chúng tôi có thể chấp nhận. Nhưng lẽ ra khi dân đến ở, chủ đầu tư phải sớm hoàn thiện các hạng mục phụ trợ khác. Đằng này họ chỉ tập trung hoàn thiện các tầng văn phòng cho thuê ”-Đại diện một hộ dân bức xúc.

Là chung cư cao cấp nhưng khi chuyển về ở, đa phần các hộ dân đều phải bỏ tiền để sửa chữa, lắp đặt lại thiết bị. Một số căn hộ khu vực nhà vệ sinh không sử dụng được do thiết bị hỏng, gạch bong tróc.

Tường, trần nhà một số căn hộ khác thấm dột. Nhiều hạng mục thiết kế bất hợp lý buộc người ở phải đập đi xây lại. Mỗi tầng một phòng tập kết rác, nhưng không được dọn dẹp vận chuyển hàng ngày nên bốc mùi hôi thối.

“Mang tiếng ở nhà vài tỷ đồng nhưng chất lượng kém hơn một khu tái định cư, hàng ngày phải mang rác vào cầu thang để đổ” - Chị Thu Huyền ở tầng 17 phàn nàn.

Về chuyện thu phí, theo phản ánh của dân, ban quản lý tòa nhà đang thu phí dịch vụ theo hình thức tạm thu bất hợp lý.

“Khi bàn giao nhà, ban quản lý tiến hành chốt chỉ số công tơ điện, nước. Sau đó họ lại yêu cầu mỗi gia đình phải đóng thêm 500.000 đồng. Hệ thống thang máy trục trặc thường xuyên, họ vẫn thu mỗi hộ 150.000 đồng/tháng, thu phí  vệ sinh nhưng lại không dọn”- Anh Hoàng Kiên ở tầng 18 nói.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Đinh Anh Tuấn, trưởng ban quản lý dự án thừa nhận, sau khi nhận được phản ánh về chất lượng công trình như việc thấm dột trần, tường đơn vị đã kiểm tra khắc phục sự cố. Lý giải về các khoản tạm thu bất hợp lý, ông Tuấn cho rằng do có nhiều hộ dân đang sửa chữa, hoàn thiện nhà nên phải sử dụng điện nước của công trường theo giá kinh doanh và xây dựng.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá