Đốt hầm số 3 neo cố định tại khu vực nhà hàng Mỹ Cảnh chờ được đánh chìm, lắp đặt kết nối với đốt số 1 và 2 vào sáng 6-5 |
Đúng 7 giờ 15 sáng cùng ngày, sau phát súng lệnh của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Tài, đội tàu lai dắt bắt đầu đưa đốt hầm số 3 vượt sông Lòng Tàu và sông Sài Gòn hướng về khu vực lắp đặt và đã đến đích sớm hơn dự kiến 2 tiếng đồng hồ.
Tuy về đích sớm song việc chuyển hướng, cố định đốt hầm gặp rất nhiều khó khăn. Do dòng nước chảy xiết nên đốt hầm số 3 liên tục bị xô lệch nên các chuyên gia của đội tàu lai dắt phải mất hơn hai tiếng rưỡi để chỉnh đốt hầm neo đậu đúng vị trí quy định.
Theo ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Dự án Đại lộ Đông - Tây và Môi trường nước TPHCM (chủ đầu tư), quá trình lai dắt đốt hầm số 3 có nhiều khác biệt so với hai đốt trước.
Do được lai dắt trong điều kiện thời tiết chuyển sang mùa mưa, dòng chảy trên sông biến động phức tạp nên đoàn lai dắt được tăng cường thêm một tàu kéo dự phòng đi theo hỗ trợ, đề phòng trường hợp tàu kéo chính bị đứt cáp hoặc chết máy.
Vị trí dìm đốt hầm số 3 là nơi sâu nhất (27m), có dòng chảy rất xiết nên nhà thầu còn bố trí thêm sà lan có dây cáp nối với tàu kéo để việc xoay và dìm đốt hầm được dễ dàng hơn.