Hàng trăm ô tô bức xúc vây trạm thu phí BOT ở Quảng Bình

Người dân đưa hàng trăm phương tiện chặn lối đi để gây sức ép lên TRạm BOT của Tasco.
Người dân đưa hàng trăm phương tiện chặn lối đi để gây sức ép lên TRạm BOT của Tasco.
TPO - Trước việc người dân đưa hàng trăm phương tiện, chủ yếu ô tô con và ô tô tải “vây” trạm thu phí của Tasco đóng trên địa bàn xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), buộc lãnh đạo trạm này phải tổ chức đối thoại và chấp nhận một số yêu cầu của người dân.

Khoảng 9 giờ sáng nay, 5/11, hàng trăm chủ phương tiện sinh sống trên địa bàn các xã lân cận đã mang hàng trăm xe ô tô đến chắn 2 đầu Trạm BOT của Tasco, khiến giao thông trên tuyến QL 1A ách tắc cục bộ.

Những người tập trung phản đối Trạm thu phí của Tasco cho rằng: Trạm thu phí này đã bắt người dân đóng phí một cách bất hợp lí. Chỉ đi một đoạn đường vài trăm mét, đến vài km nhưng họ phải đóng phí cho toàn bộ tuyến đường mấy chục km. Họ đã phản ánh đến chủ đầu tư và cơ quan chức năng nhiều lần nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Sự việc kéo dài chừng hơn 1 giờ đồng hồ, khi lực lượng chức năng có mặt tuyên truyền, phân luồng giao thông và đại diện trạm BOT đồng ý đối thoại. Ông Hoàng Đức Thụ, đại diện trạm thu phí Tasco cho biết, để tránh thiệt thòi cho người dân, trạm đã xin ý kiến chỉ đạo thực hiện việc giảm phí 100% cho xe dưới 12 chỗ và xe có trọng tải dưới 2 tấn kể từ ngày 6/11. Theo đó, đối tượng áp dụng là chủ các phương tiện tại địa bàn 7 xã của huyện Quảng Trạch gồm: Quảng Đông, Quảng Phú, Quảng Kim, Cảnh Dương, Quảng Tùng, Quảng Hưng và Quảng Châu. 

Riêng đối với kiến nghị giảm phí cho xe trên 12 chỗ và trọng tải trên 2 tấn, trạm Tasco sẽ tiếp thu ý kiến của người dân để báo cáo với cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, trả lời.

Như Tiền Phong đã thông tin, Trạm BOT của Tasco đóng trên địa bàn xã Quảng Phú, là yết hầu vào cửa ngõ Khu Kinh tế Hòn La, khiến khu kinh tế này hưu hắt. Các nhà đầu tư sợ không hiệu quả khi cả nguyên liệu lẫn sản phẩm xuất xưởng đều phải đi qua trạm BOT này.

Ngoài ra, chất lượng tuyến đường mà Tasco đầu tư rất kém, nhiều đoạn bị sống trâu, ổ gà, ổ voi gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Trong lúc đó, mức phí lại rất cao, trước đây 45.000 đông/lượt xe con và nay là 35.000 đồng.

MỚI - NÓNG
Nam thanh niên 'đỡ đẻ' cho rùa
Nam thanh niên 'đỡ đẻ' cho rùa
TPO - Có một chàng trai trẻ lặng lẽ đào cát, nâng niu từng quả trứng rùa như những mầm sống kỳ diệu. Quốc Thái trở thành “hộ sinh” bất đắc dĩ giữa thiên nhiên hoang sơ, góp phần bảo tồn loài rùa biển đang bên bờ tuyệt chủng. 
Bình luận

Có thể bạn quan tâm

Quy mô kinh tế Đà Nẵng sau sáp nhập

Quy mô kinh tế Đà Nẵng sau sáp nhập

TPO - Sau sáp nhập, GRDP của Đà Nẵng 6 tháng đầu năm 2025 đạt 148,8 nghìn tỷ đồng với mức tăng trưởng ước tính đạt 9,4%. Việc sáp nhập tạo dư địa lớn cho địa phương này bứt phá trở thành siêu đô thị biển.
Chứng khoán hồi hộp chờ kết quả đàm phán thuế quan

Chứng khoán hồi hộp chờ kết quả đàm phán thuế quan

TPO - VN-Index đang hướng tới vùng kháng cự mạnh 1.400 điểm, trong bối cảnh nhà đầu tư hồi hộp chờ kết quả cuối cùng của đàm phán thuế quan với Mỹ. Đồng thời, sự chú ý của giới đầu tư còn hướng về kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp niêm yết. Nhiều thông tin quan trọng dần hé lộ trong những tuần giao dịch kế tiếp. 
Kiến nghị vá 'lỗ hổng' trong điều hành giá xăng dầu

Kiến nghị vá 'lỗ hổng' trong điều hành giá xăng dầu

TP - Trước việc liên tục bị rơi vào tình trạng lỗ nặng gần 2 tháng qua do bị các doanh nghiệp đầu mối cắt giảm mạnh chiết khấu, nhiều doanh nghiệp xăng dầu đã có văn bản gửi cơ quan chức năng kiến nghị loạt giải pháp liên quan đến điều hành giá nhằm giúp thị trường xăng dầu ổn định, không để doanh nghiệp đầu mối lũng đoạn thị trường.
Xáo trộn nhân sự cấp cao ở nhiều doanh nghiệp đình đám

Xáo trộn nhân sự cấp cao ở nhiều doanh nghiệp đình đám

TPO - Becamex IDC miễn nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực của ông Giang Quốc Dũng, miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật nhiệm kỳ II từ năm 2023 - 2028 của ông Phạm Ngọc Thuận. Còn PV Drilling nhận được đơn từ nhiệm vị trí thành viên Hội đồng quản trị độc lập của ông Hoàng Xuân Quốc.